[Review] 1735km


Nghe nhiều người khen, đặc biệt là Quy và Bông, lếch thếch đi xem 1735km, cái phim mà mình còn nhớ hồi đó nó ra rạp nó bị báo chí dập thê thảm.

Cảm nghĩ sau khi xem phim: TẠI SAO MỘT PHIM LÀM TỪ 2005 NÓ LẠI ĐIỆN ẢNH HƠN CẢ NHỮNG PHIM LÀM 2010, NHỮNG PHIM ĐIỆN ẢNH MÀ MÌNH TƯỞNG LÀ PHIM TRUYỀN HÌNH HAY SITCOM????????????????????????????????????

Ngay từ đoạn đầu, tiếng guitar vang lên là mình đã nghĩ vầy mới đúng là nhạc cho phim indie chứ. Trời ơi cái nhạc nó hayyyyyyyy~~~~~ Tinh tế, phù hợp với từng phân đoạn. Theme song hay. Toàn những bài nổi hồi đó mà. Nhưng mà cái chính là nó hợp với phim lắm kìa.

Góc quay đẹp. Giờ mới hiểu lời KVTL Movie nói, muốn coi cảnh Việt Nam lên phim nó đẹp dư lào thì đi coi KVTL với 1735km đi. Các cánh đồng miền Bắc, cung điện Huế, phố cổ Hội An, biển Nha Trang và cái sự nhà cửa lung tung phèng của Sài Gòn. Vâng, Việt Nam đẹp lắm!

Diễn viên đóng hay. Một vài khán giả nói Dương Yến Ngọc và Khánh Trình đóng gượng. Ừ, một số phân đoạn. Nhưng toàn bộ phim, mình chỉ nhìn thấy Trâm Anh và Kiên. Đây là điểm mà mình luôn dựa vào để đánh giá diễn xuất của một diễn viên: họ đã hóa thân vào vai diễn chưa? Mình đang nhìn thấy vai diễn hay mình đang nhìn thấy một diễn viên? Và quả thực, mình đã chỉ nhìn thấy Trâm Anh và Kiên. Trâm Anh luôn nói rằng mình là người thực tế, nhưng bạn mơ mộng và trí tưởng tượng của bạn bay còn xa quá cha người khác =)))))) Còn Kiên thì…mình rất là khâm phục mấy câu nói bạn độp lại bạn Trâm Anh nhé. Này thì “Ờ đồng hồ anh hay lắm. Kim giờ kim phút kim giây chạy cùng 1 tốc độ” (bạn Trâm Anh mỉa cái đồng hồ chết của Kiên) – *nhìn đồng hồ* *thản nhiên* “Ủa nó chạy hồi nào đâu?” hay “Giờ người ta phát minh ra cái máy hay lắm. Máy…bay. Bay qua bay lại, nhanh lắm kìa” (an ủi bạn Trâm Anh rằng bạn vẫn còn có thể gặp lại bà mà). Bạn Kiên rất là tỉnh, và mình thích cái sự tỉnh đó. Bạn làm mình nghi ngờ bạn là Nhân Mã =))) Và cái màn tỏ tình của bạn dễ thương quá đi, dù nó lan man lảm nhảm củ chuối chết bỏ =))))))) Nguyên phim cái đoạn khán giả cười nhiều nhất chắc là cái đoạn tỏ tình =)))))) Và mình thích giọng nói của 2 bạn. Nó chân thật. Rất thật. Như giọng bao người khác ngoài đời. Đôi lúc nó khó nghe, nhưng rất thật. Mình có thể cảm được đời sống thật ngoài đời đang trôi trong bộ phim. Và Trâm Anh cùng Kiên, có khi nào mình đã từng gặp họ ngoài đời. Câu thở dài “Buồn ha” của Kiên, hay cái lên xuống giọng triết lí sến súa của Trâm Anh, tất cả mình đều thấy quen thuộc. Họ tồn tại.

Mình thích cách phim bắt đầu bằng giọng kể chuyện rất chuyện-ngày-xưa và cô-kể-con-nghe-câu-chuyện-cổ-tích và kết thúc cũng bằng giọng kể chuyện đó. Phim được khép lại 1 cách hoàn chỉnh.

Phim dễ thương. Dễ thương lắm. Dễ thương vô cùng. Chi tiết nào cũng dễ thương. Đoàn fan áo hồng người Nhật của Lam Trường dễ thương, lúc 1 chú già nói “Kin-san, Hanoi kara desu ka?” với lại chị già “Karaoke douzo”, mình muốn té ngửa. Cái cách phim để bài Katy Katy của Lam Trường vang lên qua giọng hát ba trấm của các chú già chị già cũng dễ thương. Bác Thái cùng con chó lạc gây hiệu ứng kinh dị cũng dễ thương. 2 chú tiểu chơi bida với uống Number 1 cũng dễ thương, phòng ngủ lãng mạn trong chùa cũng dễ thương, cả Hồ Đức Vĩnh chưa cạo ria mép lẫn Đinh Ngọc Diệp dở hơi chảnh ói cũng dễ thương nốt.

Kết, lại 1 lần nữa, trời ơi cái phim đầy chất điện ảnh như vầy, cái phim hay như vầy tại sao lại bị dìm? Để cái hãng phim Kỳ Đồng sx dc đúng 1 phim này thì dẹp luôn ứ phát hành DVD? Để cho bọn này đến lúc biết thưởng thức phim thì ko dc thưởng thức nữa? Hả??? Các bác nhà báo, lạy các bác, mai mốt phim gì của VN phát hành các bác đừng chõ mũi vào nữa. Kệ đi, hay dở gì khán giả đi xem về khắc biết, khác bảo nhau. Đừng tâng 1 phim nào nữa đừng dìm 1 phim nào nữa. Làm ơn đó, lạy luôn đó.

P.S: Khán giả ngồi kín nửa rạp, 1 rạp đâu khoảng 80 ghế. Trong lúc xem phim, cười rầm rầm. Hết phim, vỗ tay đứng dậy đi về. Không ai ko hài lòng. Ko ai chê. Àh, credit của phim rất là…giống nước ngoài, ko phải kiểu VN =))))

Lần này review dở quá, do phim dạng indie kiểu này thường mình xem xong tự sướng 1 mình chứ ko viết dc ra đàng hoàng như phim khác :D

3 Comments Add yours

  1. Ruka nói:

    Phim này xem lần đầu thấy hơi gượng nhưng vẫn thấy dễ thương tệ, giọng mấy bạn Việt kiều nghe còn nũng nịu hơn cả giọng con gái miền Nam :))
    Nói chung là xem xong 1 lần vẫn muốn xem lần hai, mà đặc biệt là xem lần hai mới thấy hết được cái hay của nó, hờ hờ, phim hay :D

  2. eviluriko nói:

    Ta muốn xem phim này cực kỳ nhưng mà không có cơ hội… tại sao lại không chiếu lại cũng không ra DVD… ức chế !!!

    1. Nó chính là tiền bối của Khát Vọng Thăng Long trong kĩ năng “đắp chiếu trong kho, chờ Ngày hội phim Việt (hay đại loại thế)” *khóc*

Gửi phản hồi

