[Review] Huyền Sử Thiên Đô tập 1


Nói gọn mấy thứ thôi do mình mất cảm hứng đột xuất :”>:”>

– Mình thích mở đầu của phim. Ko kể lể dài dòng mà mào đầu là đập phát cảnh Thái tử đang ở trong cũi bị đưa về kinh. Lúc đấymình hơi hãi vì ứ hự ko có đọc Sử nhiều làm sao hiểu đây thì bắt đầu Lý Công Uẩn hồi tưởng và nói chuyện với Thái tử để giải thích chuyện phim. Chuẩn!!

– Đoạn đánh trận thì nói thế nào nhỉ….Mình ko khen nức nở nhưng chê thì thật tình cũng chẳng có nhiều thứ để chê. Mình chê trang phục ấy, trang phục lính mặc ko có ngầu như…KVTL, lại có phần sạch sẽ quá, lính nhìn bẩn bẩn tí chứ. Nhưng mình cách máy quay quay loạn xạ, tạo hiệu ứng đánh nhau lung tung phèng rất thú. Các tướng đánh tay đôi cũng khá ổn, mặc dù 1 số scene vẫn lộ ra sự chậm chạp hay hiệu ứng tua nhanh khá rõ, nhưng thế này là  ổn so với mặt bằng chung phim truyền hình VN hiện giờ. Mà sao thấy bãi đất đánhnhau nó trống trống thế nào ấy, phải chi cho thêm chút lá rụng và một đống bụi mù mịt thì có lẽ hay hơn.

– Nói riêng đoạn đánh tay đôi của anh Uẩn chị Bình nhỉ. Lúc đầu xem tự nhiên thấy buồn cười, chốn đánh nhau đang yên đang lành 2 anh chị lại tách ra oánh lẻ, nhạc lại trữ tình, cứ Hàn Quốc hay kiếm hiệp sến TQ thế nào ấy. Nhưng tới lúc đắp chăn đi ngủ rồi nghĩ lại thì mình ko phản đối cảnh này nữa, lại thấy nó hay hay, sắp đặt trước cho 1 chuyện tình hay hothú vị của 2 anh chị. Mình chỉ ko thích cái nhạc nền lúc ấy, sến quá, tuy là cảnh tình cảm nhưng vẫn là đang đánh nhau, nhạc ko nên nhão như thế. Bebe Phạm và Công Dũng đánh nhau cũng khá tốt.

– Tiếp theo chê 1 chút: trang phục và tạo hình. Trang phục của Hoàng gia ko sang. Thật tình phải nói như vậy. Đặc biệt là trang phục của 2 vị Hoàng Hậu. Nhìn ko ra là Hoàng Hậu luôn. Ừ biết VN thời tiết nóng ko thể mặc nhiều lớp như Tàu đc nhưng cũng ko nên mỏng mỏng như thế. Chêto lớn nhất về trang phục chính là của Sư Vạn Hạnh. Trời hỡi sao lại là màu CAM??? Chói quá mức cần thiết. Mất cả cái uy của Quốc sư. Và tạo hình của 3nhân vật này là mình thấy bất ổn nhất. Hoàng Hậu của bác Hà Xuyên thì nhìn…bạcnhược [hay tại nhân vật nó thế?], Hoàng Hậu của Giáng My thì…TRẺ quá đáng. Mìnhthề tập sau mà có cảnh Phụng Càn Hoàng hậu nói chuyện với Long Việt Long Đĩnh,sẽ thấy 2 con trai già hơn mẹ của chục tuổi cho xem. Còn nhân vật Sư Vạn Hạnhthì ko có cái chất thiền.

– Long Đĩnh. Ngay từ đầu lúc biết về Huyền sử Thiên Đô mình đã tin tưởng Trung Dũng rồi và thật sự sau khi xem tập phimhôm qua mình biết là mình tin ko lầm người nha. Ngay đoạn nhạc mở đầu phim có 1cảnh lướt qua gương mặt của Long Đĩnh thôi mà tự nhiên mình thấy nghẹt thở vì 1ánh mắt rất sắc, rất bạo tàn. Chuẩn, chuẩn quá!! Mình từng nói, nếu Long Đĩnh của Đình Toàn là một Đĩnh rất tà, rất mị, ánh mắt sáng nhưng thâm hiểm thì Long Đĩnh của Trung Dũng sẽ là một Đĩnh rất sắc, rất lạnh, rất ác. Quả thật như vậy. Àh nói thêm về cách xây dựng nhân vật. Có lẽ phim cũng ko xây dựng Long Đĩnh là 1 nhân vật phản diện 1 cách tầm thường và điển hình [như trong Về đất ThăngLong]. Trong tập hôm qua ta có thể thấy nhân vật phản diện chưa phải là LongĐĩnh mà là Lê Thoán và Lê Thái Như kìa. Long Đĩnh vẫn đang đi đánh trận theo lệnhcủa vua cha, vẫn cười nói thân mật với anh trai mình là Long Việt. Nhưng ta cũng có thể thấy một khí chất không chấp nhận sự bạc nhược của những anh emđang ngồi yên vị trong cung. Long Đĩnh thể hiện rõ khát khao một đất nước hùngmạnh. Nhưng mà kết cục thế nào nhỉ,  hậuthế ai cũng biết. Lúc xem cảnh Long Đĩnhvà Long Việt nói chuyện thân mật, đùa giỡn, thi nhau cưỡi ngựa, tự nhiên thấy xót xa thế nào ấy. Vì nghĩ đến cái cảnhLong Đĩnh hạ lệnh giết Long Việt, chắc sẽ đau lòng lắm.

Nhưng mà mình nói này có phải từ Long Đĩnh của Đình Toàn quá xuất sắc mà tự nhiên chúng ta đều đâm ra có thiện cảm với Long Đĩnh có nội tâm sâu sắc ko nhỉ? [1 phút tự sướng cho Đĩnh ca của ĐìnhToàn a~]

Thêm nữa là mình muốn biết ai lồng tiếng cho Trung Dũng nha. Trầm, gằn, nam tính, quyến zũ~ Nghe rất là muốn ngất~

– Thoại trong phim ổn đấy chứ. Người thì nói giống tuồng chèo, người thì lại bảo là hiện đại quá !!??! Riêng mình thấy ổn. Ko dài dòng, ko ngắc ngứ, tuy nhiên vẫn có nét cổ trang cần thiết. Nguyễn MạnhTuấn có khác!

– 1 điểm mà 1 bạn comt, mình quăng vào đây luôn vì thấy hợp lí: Long Việt Long Đĩnh cùng xuống ngựa chào Công Uẩn là sao? Mà giờ nhớ lại mình còn nhớ là lúc đó chỗ Công Uẩn đứng cao hơn 2 Hoàng tử nhé. Phi lí phi lí a~

– Mình ko thích nhân vật Tàu khựa nịnh bợ Long Việt. Thứ nhất là rõ ràng cái nhân vật đó đáng ghét. Thứ 2 là mình nghĩ

trong phim ko cần 1 nhân vật thế này. Nhân vật này đang làm rõ sự hiền từ bạc nhược thái quá của Long Việt khi để 1 tên quan như thế tồn tại bên mình? Ko biếtn ữa. Nhưng cách diễn của nv này thái quá. Và đáng ghét. Rõ ràng rất ngứa mắt!

–  OST cuối phim ko hay lắm. Ko để lại ấn tượng, hơi sến. OST đầu phim thì ổn, có nét hào hùng.

Thôi hết rồi. Kết luận là mình thấy phim chưa xuất sắc lắm (chưa dc bằng TQ, dĩ nhiên) nhưng đó hầu hết là về các mặt như phục trang, ngoại cảnh, còn về nội dung phim thì thật sự làm mình rất rất muốn xem tiếp. Ko như Về đất Thăng Long rất buồn ngủ, thoại ngô nghê, diễn xuất chưa tới thì Huyền sử Thiên đô có mạch phim liền mạch, gay cấn, diễn viên đóng ổn hơn nhiều. Nói chung, mìnhquyết định theo dõi tiếp. Ủng hộ phim lịch sử nước nhà~~~~~~

Mình là thường dân nóng lòng xem phim sử Việt. Mọi người có ném đá thì mình xin tiếp thu :”> Mình chỉ là đang nói lên điều mình nghĩ thôi a~

Gửi phản hồi

