[Review] Huyền Sử Thiên Đô tập 2


Trong tập 2 : Lê Ngân Tích hối lộ Lê Thoán và Lê Thái Như để gỡ tội cho Long Thâu; nhân vật Vương gia (sr ko nhớ tên vì lúc ấy đang vừa xem phim vừa viết báo cáo) đang cát cứ ở Đại La cùng Đinh Đỗ Hoàn và bàn bạc về việc nên chủ chiến hay chủ hòa với Long Đĩnh; mâu thuẫn trong suy nghĩ của Lý Công Uẩn và cuối cùng là sự thể hiện rõ hơn về con người của Lê Long Đĩnh.

Mình vẫn muốn chê trang phục vì có cái đoạn Lý Công Uẩn dừng chân ở 1 chùa nào đó và vào gặp Sư Vạn Hạnh. Ôi trời hỡi áo VÀNG và quần ĐỎ???????? Ko những thế mà còn rất chóe. Kinh hãi. Và đặc biệt bộ trang phục đó đã làm lộ rõ hình thể ko dc vạm vỡ lắm của Công Dũng, khiến Lý Công Uẩn nhìn như một anh công tử èo uột nào đó chứ ko phải là một Võ tướng cực mạnh mà Long Đĩnh đang muốn chiêu dụ =.= Mình nghĩ thể hình Công Dũng đã thế thì cứ nên suốt ngày cho mặc giáp, che hết bụng phệ hay ngực lép, muốn bao nhiêu oai phong có bấy nhiêu oai phong ấy.

Đã sang tập 2 nên được xem nhiều hơn về diễn xuất và phải nói rằng mình rất là thích. Diễn xuất của dàn diễn viên trong phim rất là đồng đều, đặc biệt là 2 nhân vật Lê Thoán và Lê Thái Như. Đúng là các bác diễn viên gạo cội có khác, cái mặt gian tà tham lam đê tiện được các bác thể hiện rất là CHUẨN. Thật sự rất là đê tiện đó nha. Diễn viên đóng vai Ngân Tích cũng vậy. Mình luôn cảm nhận được Ngân Tích là một người rất là…đàn bà, mưu mô đó, xảo quyệt đó nhưng cực kì nhỏ nhen, dĩ nhiên ko thể làm việc lớn dc. Chú Quí Đôn đóng vai thầy bói mù cũng hay. Mình có cảm giác đây chính là một nhân vật đứng trên quan sát tất cả, như quan sát các con rối trong vở kịch của định mệnh vậy. Nhân vật thầy bói này có còn xuất hiện nhiều, có đóng vai trò quan trọng hay ko thì còn phải xem tiếp, nhưng rõ ràng là ông ấy rất ấn tượng. Đinh Đỗ Hoàn thì mình ko ấn tượng lắm. Ông nói chuyện rất khôn ngoan, cách ông phân tích cho nv Vương gia rất là hợp tình hợp lí, nhưng ngoại hình và nét mặt của ông ko thể hiện cái sự khôn ngoan đó. Mình nghĩ 1 người mà theo như thái tử Long Thâu nói là đã làm hùng mạnh 1 vùng thì có lẽ phải có uy hơn, mình ko nói là oai phong hơn mà phải tạo cho người xem thấy cái khí chất của 1 con người sắc sảo khôn ngoan nhưng dv đóng Đinh Đỗ Hoàn đã ko làm dc điều đó.

Nói riêng một số nhân vật.

Đầu tiên là Lý Công Uẩn. Vẫn biết dù chỉ mới tập 2, ko thể nói dc gì nhiều nhưng mình đã hơi thất vọng về nhân vật này của Công Dũng. Lúc Công Uẩn nói chuyện với Thiền sư Vạn Hạnh, ko hiểu sao mình nhìn vào mắt anh và mình đã nghĩ “Ồ ánh mắt thiệt là cún con” =.= Thật ấy, mắt anh tròn to rất là ngây thơ, lại nói những câu kiểu như “Nhưng con đã đem lòng yêu nàng”. Hức, lúc đấy bảo anh là 1 anh công tử trong một phim cổ trang tình cảm sến là mình tin ngay!!!!!! Tuy nhiên mình lại thích cách phim đang xây dựng tình huống cho nhân vật này. Công Uẩn đang đứng trước một sự mâu thuẫn ko biết phải suy nghĩ thế nào: Tuân lệnh Hoàng thượng bắt và giải Long Thâu về nhưng cả Thiền sưVạn Hạnh và công chúa Cúc Phương đều chỉ ra đấy bắt đầu cho việc các Vương gia chia 5 xẻ 7, nồi da xáo thịt. Có lẽ từ đây sẽ bắt đầu một Công Uẩn có nội tâm sâu sắc hơn với nhiều giằng xé hơn.

Thứ 2 là anh Hề. Hôm qua mình đã nói mình rất ghét anh Hề. Anh ta chọc ngoáy Long Việt và Long Đĩnh khá xấc xược và nhìn rất ngứa mắt. Nhưng hôm qua thì mình lại thấy khác. Mình bắt đầu hiểu được điều World Star nói: Anh Hề Thủ Tâm thuộc hề phản biện, tuy ngỗ ngược nhưng Lê Long Đĩnh rất yêu quý, và hay phản biện lại để Lê Long Đĩnh nhận ra cái sai trong quyết định của mình. Anh ta đã phân tích dc nhiều điểm hay trong thời điểm hiện tại cho Long Đĩnh, khiến Long Đĩnhh nhận ra rằng chiến thắng ở Đại La chỉ giúp Long Việt dễ lên ngôi vua hơn và cần phải có đối sách khác. Và mình đặc biệt thích cảnh mà anh ta “láo xược” xử cả Long Việt và Long Đĩnh thua trong cuộc bơi thi và bắt 2 Hoàng tử công kênh mình (“Hai hoàng tử đều thua. Ta thắng. Ta là Vua”). Có người sẽ bảo là làm gì mà láo thế, nhưng riêng mình lại thấy cảnh đấy rất dễ thương, rất vui. Long Việt Long Đĩnh ko phải là những Hoàng tử kiêu ngạo, mà họ còn rất thân thiện, sẵn sàng chơi đùa và sẵn sàng nhận thua 1 tên Hề, chỉ vì vui. Cách xây dựng này làm mình thấy Long Việt và Long Đĩnh có một tư chất, một nhân cách khác với các hoàng tử còn lại, điều đó dẫn đến những điều Long Đĩnh đã làm được sau này. Mình tin là trong 1 tình huống như vậy các Hoàng tử như Ngân Tích sẽ ko cười đùa mà công kênh một tên Hề như vậy đâu.

Và từ cảnh trên, mình càng yêu Long Đĩnh hơn. Phải nói hết tập hôm qua thì mình chính thức tuyên bố mình là fan của Long Đĩnh – Trung Dũng. Từ ánh mắt, điệu cười nhếch mép, cách giữ chặt Long Việt 1 cách dứt khoát… trời ạ, mình đổ. Đổ ầm ầm. Rồi cách xử lí cho Long Đĩnh bỏ mặc binh lính chết đuối rất là hợp lí nha. Lúc đó mình xem mà trong đầu mình cứ “Trời ơi đúng là Long Đĩnh nha~ Quân ko đủ mạnh thì cứ thế để cho chết đi. Rõ ràng là Long Đĩnh rồi nha~” suốt. Như mình nói đấy, đặc biệt là từ cảnh anh Hề, mình vẫn thấy Long Đĩnh vẫn còn sự vui vẻ, thậm chí là hồn nhiên của một con người, trong tâm hồn anh vẫn còn những điểm trong suốt. Và tự nhiên mình cứ thấy xót xa, khi nghĩ đến cái lúc những điểm trong suốt đó biến mất hoàn toàn. Có lẽ là sẽ đau lắm.

*fan gơ* Mình thích khuôn mặt của Long Đĩnh quá, thích ánh mắt của Long Đĩnh quá. Nam tính, mạnh mẽ, đẹp trai~ Và có vẻ cái câu “Girls always like good boys and love bad boys” nó đang ứng nghiệm thì phải, vì những lúc Long Đĩnh cười mỉa mai hay quắc mắc tính toán thì mình lại đổ ầm ầm, tim đập bịch bịch mới chết chứ. Còn nữa, giọng bác Hoàng Dũng~ Trời ơi đúng là Hoàng Dũng có khác, càng nghe càng xao xuyến, mà sao giọng hợp với ngoại hình của Trung Dũng thế nhờ, nghe ăn khớp với tính cách, ngoại hình kinh khủng ấy. Nói chung là thành fan gơ của Long Đĩnh rồi~~

Review này mình viết lúc trưa nhưng bận việc phải bỏ dở lúc viết tới Long Đĩnh, giờ thì ko nhớ ý mình là gì để viết thêm nữa. Thôi cho mình dừng. Kết luận sau khi xem tập 2 của mình là phim này đúng là PHIM, chứ ko phải là phim tài liệu, và mình nóng lòng tới tuần sau để xem tiếp tập 3.

Một tuần chiếu 2 tập hơi ít, chiếu thêm đêêêêêêêê các bác VTV~~

Long Đĩnh a~~ Mặt mày gian quá nha, nhưng mà em thích nha~

Gửi phản hồi

