[Review] Xì Trum 3D (Phiên bản lồng tiếng Việt) – Tuổi thơ xanh da trời


Hôm nay đi dự họp báo Xì Trum (câu này quen ơi là quen :)) )

Galaxy Nguyễn Du làm tổ chức họp báo đáng yêu lúm, nhất là cho mấy đứa con nít đội nón Xì Trum. Có thằng nhỏ không biết được 1 tuổi chưa, mặc áo xanh, đội nón Xì Trum, bò qua bò lại trong đám bóng bay, ngoáy đít liên hồi. Trời ơi chụp hình bạn nhỏ mà trái tim yếu đuối của mình muốn rụng rời hà~~

Bản mình xem hôm nay là bản 3D lồng tiếng Việt. Hôm trước được chị Ly gửi cho xem 2 cái demo clip (đâyđây) phần lồng tiếng của chú Thành  Lộc là đã khoái cực kì rồi. Chuyện, chú Thành Lộc mà.

Tóm tắt phim là thế này: Tí Vụng  Về đã…vụng về vô tình dẫn lão Gà Mên vô được khu làng Vui Vẻ. Mọi người thi nhau chạy tán loạn. Tí Vụng  Về lại tiếp tục…vụng về chạy lộn đường, kéo theo Tí Vua, Tí Cô nương, Tí Quạu, Tí Cận và Tí Ngầu chạy theo lôi lại, nhưng cuối cùng bị một cái xoáy nước (xuất hiện khi Mặt Trăng Xanh mọc) hút vô, rớt cái ạch tới New York. Lão Gà Mên kèm em Mèo đương nhiên là cũng đuổi theo tới New York rồi (vậy mới có phim cho mình coi chớ). Rồi cả bọn Xì Trum lọt vô được nhà anh Patrick và vợ anh là Grace. Xong rồi rượt đuổi ỳ xèo cùng lão Gà Mên. Rồi ỳ xèo tới cuối phim. (Tóm tắt phim kiểu này chắc nghi bị ăn đập quá :-ss)

Thật ra mình không ngại spoil hết cho các bạn cái cốt truyện phim đâu, vì đây là phim con nít, dễ đoán ấy mà. Nhưng giá trị của phim chính là mấy chi tiết bé xíu nhỏ nhỏ, đáng yêu, hài hước. Mà những cái đó thì 1 là mình spoil hông nổi, nhiều thấy má luôn, 2 là phải để các bạn tự cảm nhận nó mới vui chứ nhỉ, hehe.

Bản hôm nay được xem là bản có lồng tiếng Việt. Thiệt tình, hay gì đâu. Thật ra, đánh giá tổng quan ý thì phần lồng tiếng cho những nhân vật người đóng không hay cho lắm. Nghe sáo sáo, không thật, không giống như giọng của một người bình thường đang nói chuyện bình thường. Nhưng những nhân vật thần thoại của chúng ta thì lại khác. Từng giọng lồng rất đặc trưng cho tính cách của mỗi nhân vật và giọng một vài nhân vật nghe rất…biến thái =))) Ban đầu mình không thích giọng Mỹ Duyên lồng tiếng cho Tí Cô Nương đâu nha, điệu chảy nước. Mà xem một hồi mới nghĩ: “Ủa, con nhỏ này nó điệu thấy má luôn mà. Vậy giọng Mỹ Duyên diễn xuất vầy là hợp lí rồi”. Và có màn “Con mèo thúi, ta cho ngươi chết” với cả hình như có cả “mèo chết bầm chết dịch” gì đó không nhớ rõ nữa, mà nghe mấy cái đó qua giọng điệu chảy nước nó bệnh lắm kìa :))) Các bạn đón xem phần “lãng mạn tình cảm sến” (siêu siêu bựa) của Tí Quạu nha, nghe cái giọng lồng tiếng của bác nào đấy mà trong đầu mình chỉ có gào lên “Biến thái quá! Giọng biến thái quá!!” =)))) “Em có thể nào cho anh một lời được không? Anh sắp chết rồi?” =))) Và rất rất nhiều những  Xì Trum khác được khắc họa qua hình ảnh trong phim lẫn qua giọng lồng tiếng thật sự xuất sắc đi a~ Ai đi coi nhớ chờ cái câu “Xin lỗi, bệnh nghề nghiệp” của  Tí Kể Chuyện nhóe :))))

Lão Gà Mên thì, haiz, khỏi nói đi. Chú Thành Lộc mà. Nghe cái giọng quàu quạu là muốn lăn ra cười rồi. Mình thích Gà Mên khủng khiếp luôn ấy. Đành rằng con Mèo của bạn ấy cũng rất rất rất đáng để được hâm mộ (thề luôn, chắc ko kém em tắc kè trong Tangled đâu) nhưng mình bị yêu cái giọng lồng tiếng  a~ Phải nói thế này, mình không nghĩ là mình sẽ thích Gà Mên như vậy nếu như bản mình vừa coi là bản gốc tiếng Anh. Giọng chú Thành Lộc hòa vào điệu bộ dở hơi cám hấp, ngu mà còn tỏ ra [siêu cường] nguy hiểm của Gà Mên ăn rơ không thể tả được, tạo thành một mớ bùi nhùi  dở hơi đóng dấu “GÀ MÊN”, thằng cha phù thủy không bao giờ thắng được các  Xì Trum vì…quá ngu :)) Chuẩn không cần chỉnh! (hay theo như trong phim là “Xì trum không cần chỉnh” :)) ). Còn con Mều của bạn, ứ ứ, quá ư ngầu đi. Nó khôn còn hơn chủ của nó nữa. Tính mình trước giờ toàn thích nhân vật phụ với nhân vật phản diện không nha :”>, lúc đi coi Tangled thì chết mê Mother Gothel, coi Bad Teacher thích em Elizabeth khủng khiếp, tới phim này thích Gà Mên với em Mều :X Khuyến khích các bạn đi coi bản lồng tiếng Việt. Bỏ qua những giọng sến sáo không cần thiết, nhưng chỉ một mình giọng chú Thành Lộc đã đủ buông một câu: “Đáng tiền!” rồi.

Mà đúng là Xì Trum nên có một  bản lồng tiếng Việt, để con nít coi cho dễ. Toàn là con nít bò bò ngoáy mông mà bắt đọc phụ đề thật tội hết sức mà :)

Thật ra mà nói, xem Xì Trum 3D xong hoàn toàn có thể có suy nghĩ thế này: “Phim cũng thường thôi mà”. Ừ, với những người trưởng thành, xem nhiều phim, nhiều dạng phim thì một bộ phim như Xì Trum chẳng qua cũng là một phim typical: lưu lạc, rượt đuổi, trận chiến cuối cùng, những thông điệp và…không ai chết cả. Thế nhưng, đối tượng khán giả của Xì Trum là ai chứ? Là bọn trẻ, và những người lớn đã từng có tuổi thơ với Xì Trum. Mình khuyên bạn khi đi xem Xì Trum hãy lựa suất chiếu nào có đông con nít ấy (ờ khuyên vậy thôi chớ mình cũng không biết làm sao mà thực hiện nữa). Để bạn nghe bọn trẻ cười lên sằng sặc khi lão Gà Mên bị cây quất trúng đầu, nghe có tiếng hỏi đâu đó: “Sao ổng hông chết vậy mẹ?”, và những tiếng vỗ tay phấn khích khi Xì Trum chiến thắng và lão Gà Mên thua cuộc. Trong trẻo, hồn nhiên. Trẻ con thì vẫn cứ là trẻ con, dù bây giờ Internet ngập tràn và con nít thì hát ông ổng  “Anh yêu em em yêu anh wớ ầu ầu”. Trẻ con thì vẫn luôn tin vào cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, trẻ con sẽ chẳng hiểu những thuyết giáo “blah blah đó là ý nghĩa của cuộc sống” nhưng trẻ con sẽ hiểu Patrick yêu Grace và đứa con chưa chào đời khi anh nhẹ nhàng đặt tay lên bụng cô, trẻ con thì vẫn luôn tin cái thiện sẽ luôn được giúp đỡ, như Patrick và Grace đã hết lòng giúp các Tí. Ừ, đi xem Xì Trum, để mình nhớ về một tuổi thơ xanh da trời và những ngôi nhà nấm, những biệt danh đáng yêu, và để nhớ về một ánh sáng trong trẻo từng độc chiếm tâm hồn mình, trước khi nó nhường chỗ cho toan tính và những chiếc kính màu xám của thực tế. Các “ý nghĩa” và “triết lý” trong phim đơn giản lắm. Rồi cũng sẽ nhăn mặt: “Đời phức tạp lắm, làm qué gì đơn giản vậy”. Nhưng đừng quên, mình được xây dựng nên từ những điều đơn giản. Trẻ con mà, đầu óc đơn giản, cần những gì đơn giản. Và chúng ta từng là trẻ con. Xem…để nhớ điều đó.

Bài viết này có lẽ lại không phải là “đúng nghĩa review” rồi :) Chỉ là chút cảm nhận nho nhỏ…về những thứ đã qua mà thôi…

Phim được công chiếu rộng rãi tại các rạp vào ngày 5/8/2011 ở 2 định dạng 2D & 3D . Đặc biệt với định dạng 3D sẽ có 2 phiên bản là 3D phụ đề & 3D lồng tiếng Việt.

10 Comments Add yours

  1. thao nói:

    Bạn ơi, mình đang cần tìm mua phim này để làm đề tài tốt nghiệp, nếu biết ở đâu bán thì nt vào sdt này giúp mình nhé. 01689912731. Mình cảm ơn nhiều.

  2. kiem hao nói:

    bé Dương viết review xì trum quá

  3. xmas2705 nói:

    dễ thương quá, thix giọng chú Thành lộc quá….mới có acc bên wordpress, thấy cũng hay hay, hôm nào a sẽ sáng tác SA, đọc thử nhé :)))

    1. Lập acc wordpress chi vậy? :))) Bác già giờ cũng ham hố viết truyện SA quá nha. Tự truyện hả? ;))) ;))) ;)) Em thích nhứt là đọc truyện đời thực đó nha :))

  4. Moko nói:

    Em muốn đi xì trum film Xì trum quá ~ Xì trum nó từ trước rồi bây giờ Xì trum review còn Xì trum hơn nữa =)))

    Tiếc là chả rủ được ai đi xem cùng hết ;____; Có lẽ em sẽ đợi đĩa mua về vậy *sigh*

    1. Hì, ko rủ dc ai thì đi 1 mình, ss toàn thế :))) Cơ mà tùy em :D

  5. Bao Nguyen nói:

    a~~~tôi muốn đi coiiiiiii. Sao đọc review của bà xong tôi lại muốn đi coi quá vầy nèeee :”3. Review dễ thương lắm a~~:”3. XìTrum chịu hông nổi X3.

    1. Phim dễ thương lắm :X

      Lần đầu cmt cho blog tôi :X Welcome *ôm*

  6. Hy-chan nói:

    Cô nhiễm cách nói của Bông hay Quy tỉ thế này :”>???

    Tôi vẫn thích gọi thằng cha ẩm ương đó là Gác-ga-mên và bọn kia là Xì Trum Cô Nương và Xì Trum cận thị và Đại Xì Trum :)))))~ Ôi tôi nhớ!!!

    Muốn đi xem để lùi về tuổi thơ quá :((~ No I have changed so much.

    1. Tại phim nó gọi như thế nên tôi gọi thế cho nó ăn rơ :D Có consider qua cách gọi của cô đấy chứ, nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại sửa theo phim :D

      Tôi recommend đi xem đấy, dễ thương lắm :)

Gửi phản hồi

