Truyện ngắn ngắn nhỏ nhỏ 9


– Tác giả: Cổ Nguyệt.
– Thể loại: SA, BL, đam mỹ hiện đại đô thị, truyện gay. Cân nhắc trước khi đọc.
– Rating: 15+
– A/N: Lấy cảm hứng từ đời thực. Những truyện ngắn ngắn nhỏ nhỏ viết cho vui nhằm thỏa mãn trí tưởng tượng rất dễ được chắp cánh dù chỉ bằng một hình ảnh, một lời nói hay một chi tiết trong đời sống của tác giả.

13. Cold As You

Hôm đó là một ngày rất đẹp. Trời thu, rất trong. Có chút se se lạnh của tiết thu, nhưng những tia nắng lúc 9 giờ sáng vẫn thật ấm áp. Hôm đó cậu và anh hẹn hò.

Đã lâu lắm rồi cậu và anh không hẹn hò. Anh khác với cậu, anh không còn là sinh viên để có nhiều thời gian rảnh rỗi. Anh phải đi làm, phải bù đầu vào những con số và những dự án. Và anh mệt mỏi. Không biết nên gọi đó là thói quen hay là một cái tật mà mỗi khi anh mệt mỏi, anh cáu gắt và bi quan đến mức tiêu cực. Những lúc như vậy, cậu đứng nhìn anh gần bên mà tưởng như không thể chạm vào người yêu của mình đang bị bao bọc bởi những bức tường xám xịt. Mặt anh những lúc đó cũng xám xịt. Rồi dần dần vào những lúc như vậy, cậu không nhắn những tin nhắn hỏi thăm, nói những lời yêu thương an ủi nữa, cậu biết chúng chỉ làm anh thêm phát ngộp. Người yêu cậu không phải là loại người cần người khác cổ vũ. Chỉ có anh mới có quyền hạn và năng lực để tự cổ vũ chính mình.

Thong thả dạo bước trên con đường rợp bóng râm của Thảo Cầm Viên, cái nơi cực kì con nít mà lúc trước cậu gặp anh và quen biết anh, rồi tỏ tình với anh. Cậu mỉm cười khi nhớ nụ hôn khe khẽ anh đặt lên môi cậu thay cho câu trả lời. May mà hôm ấy công viên vắng người. Môi anh mềm lắm, làm cậu muốn níu kéo mãi không thôi.

Thảo Cầm Viên hôm nay cũng vắng. Ngồi nghỉ trên ghế đá, cậu khẽ khàng nắm lấy ngón út của anh và nhận lại một cái siết chặt. Mỉm cười thật nhẹ, cậu thích vậy.

– Mình chia tay đi anh.

Anh nhìn cậu. Cậu không đọc được những gì anh đang nghĩ. Anh chỉ đơn giản là đang nhìn cậu.

– Em không còn cảm giác mình đang có người yêu nữa. Đã bao lâu rồi mình không đi chơi với nhau thế này? Đã bao lâu rồi anh và em không còn nói những lời lẽ tình cảm? Anh bận quá. Hình như anh quá bận để yêu em. Em yêu anh… nhưng em không muốn như thế này mãi. Em không muốn làm một thằng nhóc lăng xăng lo lắng thái quá bên cạnh anh, làm anh phát ngộp. Em biết anh không thích những sự quan tâm ngột ngạt đó, anh thích tự do, còn em thích bao bọc. Nhưng đó là em. Em muốn được chăm sóc người yêu như thế. Em đã nhịn, đã kềm nén tình cảm của mình, nhưng em không muốn tiếp tục nhịn nữa. Anh đã khiến em mất cảm giác đang yêu rồi. Vậy nên, mình chia tay đi anh.

Lặng lẽ, anh thả tay cậu ra. Thật chậm. Thật từ tốn. Nhưng không một chút lưu luyến.

Cậu cũng thật chậm, thật từ tốn mà đứng lên, rồi bước đi. Đã có một phần trăm giây cậu muốn quay lại và ép môi mình lên môi anh, một lần cuối, nhưng cậu vẫn tiếp tục bước.

Anh ngồi lặng yên trên ghế đá, dõi theo bóng lưng dần xa của người yêu bé nhỏ.

Một giọt nước vương trên mặt. Cậu tưởng mình khóc. Anh tưởng mình khóc. Nhưng không, trời mưa. Trởi đổ mưa. Ô hay cho một ngày đẹp trời, mưa từng giọt từng giọt nặng dần đang ầm ầm nện mình xuống mặt đất. Cậu vẫn bước đi như thế, anh vẫn ngồi lặng im như thế, mặc cho mưa ướt ngập cả người.

Anh đã từng luôn ngóng chờ tin nhắn của em. Anh không cố ý cáu gắt. Anh vẫn luôn mong chờ những yêu thương từ em. Những yêu thương đã dần biến mất.

Mưa ngớt. Nhưng gió vẫn thổi mạnh.

Lạnh. Nhưng vẫn không lạnh bằng anh.

Lạnh. Nhưng em còn lạnh hơn nhiều.

Hôm nay, họ chia tay.

Hết.

Nói cho dễ nghe, thì là những con người ngốc nghếch mong chờ người khác hiểu mình mà lại không mở lòng.

Nói cho khó nghe, thì là hai thằng ngu và ích kỉ.

Viết dựa trên bài hát Cold As You của Taylor Swift.

23:22. 9/12/2011.

8 Comments Add yours

  1. Linh nói:

    ss hãy kiếm bài nào đại loại như Hot As You để cho ra 1 version cũng dựa trên bài hát đi :(((

    1. Linh nói:

      *bổ sung thêm* cơ mà em tin là Anh rồi sẽ đuổi theo và giữ kịp Em bên mình, bởi vì 2 người vẫn còn yêu nhau, đến lúc trống vắng hết nổi thì sẽ phải nói thôi

    2. ss cũng hy vọng vậy :) Britney có cái bài Hot As Ice ấy mà nghe nó xôi thịt lắm, viết dựa theo bài đó thì chắc là viết H =)))))

  2. LeLe nói:

    Cái giọng văn của ss hoa lệ quá, lãng mạn quá, rốt cuộc cũng chỉ để reader sau khi đọc xong và ngấm xong thì phải ngồi thở dài cho 2 tên ích kỉ và thiểu năng ==’ Yêu nhau không phải để tìm sự cảm thông sao? Tự thu mình lại như vậy thì hèn quá!

    Sorry ss, hình như em hơi nặng lời rồi ==’

    1. Ồ không sao. Ss nói chưa nhỉ, truyện của ss viết ra đôi khi giống như là tường thuật câu chuyện của người khác, những con người đó không thuộc về ss vậy. Chính vì vậy mà những lúc như vậy nó chỉ nên là truyện ngắn chứ không phải truyện dài, chỉ dừng ở mức là “cảm hứng được chuyển tải thành văn” thôi :) Và ss còn tự thấy bực mình với hai thằng ngu trong fic nữa, nên em có nói nặng 1 tí cũng không sao :))))

  3. Bông nói:

    truyện giống như 1 lời chửi vào mặt những thằng ngu ~

  4. Hy-chan nói:

    Anh rất là giống một thằng Xử Nữ có nhóm NT trong người :-s… Chỉ có anh mới tự mình cỗ vũ chính mình, có lý lắm :-s.
    Life is full of people like this.

    1. Trình tự: Tôi nghe nhạc -> có hứng viết -> viết fic -> viết xong tự bực mình với nhân vật của chính mình =.= chẳng biết hôm qua bị cái gì nữa :)

Gửi phản hồi

