[Album review] Kis-My-1st – Kis-My-Ft2


Từ sau khi review album của Hoàng Thùy Linh thì gần như không có hứng review album nào nữa, thế mà hôm qua ngồi nghe 1st album của Kis-My-Ft2 lại lên cơn hứng review điên đảo. Nhất là sau khi bị dội bom bằng 2 cái PV thì múa may bấn loạn càng muốn review hơn nữa. Không phải fan của Kisumai nên không biết bài nào là bài mới, bài nào là pre-debut nên sẽ dựa vào cảm nhận khi  bài đó để nhận xét (với mình thì bài nào cũng là mới tinh cả, hì hì)

Lời nhắn 1: Viết gấp để không bị tụt hứng nên không đi tìm lyric để dịch lời lại, vì thế sẽ không có nhận xét về phần lời.

Lời nhắn 2: Đa phần đánh giá chấm điểm đều cao vì mình rất thích album này. Mình chấm điểm vì thích vậy thôi chứ không phải để xếp loại các bài trong album, đề nghị không được sỉ vả mình.

Lời nhắn 3: Download album ở ĐÂY (khuyến khích mua album gốc để ủng hộ nghệ sĩ).

Kis-My-1st CD1

1. “1st” Overture

Một bài intro đơn thuần, không lời. Âm nhạc của bài intro dự báo trước cho phong cách sôi động của CD1, sử dụng âm thanh điện tử ở cuối bài để bắt đầu phần thưởng thức CD. Một bài dạo đầu tốt bởi có thể cảm nhận được toàn bộ CD1 có một sự liên kết nhất định với bài mở đầu này. Không muốn so sánh nhưng quả thật mình đã nghĩ “1st” Overture đã làm tốt chức năng của nó như Secret Game trong The Secret Code của Tohoshinki vậy.

Đánh giá: 4.5/5

2. Girl Is Mine

Các bạn Kisumai ra rả khẳng định “ẻm là của mềnh”  suốt 5 phút hơn LOL , và mừng cái là không hề thấy chán. Với một bài mở đầu mang đậm chất dance như “1st” Overture thì tiếp đó cần một bài techno-pop với âm thanh điện tử và được mix ngang ngửa như vậy như Girl Is Mine để tiếp nối không khí sôi động đó. Tuy là bài đầu tiên sau intro nhưng giai điệu không vì vậy mà đơn điệu, Girl Is Mine có độ phức tạp trong giai điệu vừa đủ, không thử thách vocal nhưng không phải nhàn nhạt trôi qua như một bài nhạc để đem ra sàn.

Đánh giá: 4/5

3. SHE! HER! HER

Single vừa ra mắt của Kisumai. Nhẹ nhàng hơn so với Girl Is Mine, thậm chí nhẹ hơn cả hai single trước là Everybody Go! và We never give up, dù cũng nhảy nhót hoành tráng như vậy, nhưng SHE! HER! HER đem đến không khí nhẹ nhàng thanh thoát hơn. Cái đoạn “she her her” nếu chỉ nghe trong bản audio thì thừa nhận là khá hay, chứ trong PV có kèm hình ảnh minh họa thì hoàn toàn không đỡ nổi. Tuy vậy, SHE! HER! HER! không tạo ấn tượng ở phần giai điệu cho mình như Everybody Go!We never give up, sau khi nghe xong thì cũng như vậy mà quên, nhớ được mỗi đoạn thở phì phì “she her her” thôi. Vì vậy, không ghét nhưng cũng không thích bài này lắm.

Đánh giá: 2.5/5

4. Tabidachi no uta

Chả biết bị ám ảnh từ đâu mà khi nghe tên “Tabidachi no uta” liền nghĩ đó là  một bài nhẹ nhàng theo kiểu nhạc của YUI, nhưng bài này vẫn là  một bài dance vui tưởi. Nói đúng hơn CD1 toàn bài dance thôi. Tabidachi no uta có giai điệu nhanh hơn SHE! HER! HER! nhưng nó không mạnh mẽ hơn bài ấy mà lại mang phong cách “biển xanh kìa chúng ta chơi thôi”, tương tự như bài kia nhẹ nhẹ kiểu gì ấy. Có cảm giác SHE! HER! HER! và Tabidachi no uta là một bài cầu nối giữa Girl Is Mine mạnh mẽ và các bài sau, nhưng mình ấn tượng với “cây cầu” Tabidachi no uta hơn.

Đánh giá: 4/5

5. Love meee (Fujigawa Taisuke solo)

Đoạn dạo đầu rất lừa tình, đoạn sau pop giật đùng đùng kiểu Hàn xẻng LOL Giọng Taipi cũng cực kì lừa tình nghe đều giả không chịu được. Bài này làm mình liên tưởng đến Akanishi Jin, cái kiểu nhạc dance và đoạn bẻ giọng ở giữa ấy. Lúc đầu khi mới nghe thì không thích bài này, nhưng càng nghe đến cuối bài càng thấy hay và thích nhất một điểm là bài này rất phù hợp với Taipi nói chung và hình ảnh của Taipi nói riêng. Love meee có một kiểu gì đó rất flirting, một điều mà Taipi luôn thể hiện khi trình diễn.

Đánh giá: 4/5

6. 『蛹』- Sanagi (Kitayama Hiromitsu solo)

Sau khi nghe bài của Taipi và nhảy qua bài này thì muốn quỳ xuống lạy ai chọn bài cho hai người, vì bài rất hợp với Hiromitsu. Giả sử đổi vai cho Hiro hát Love meee và Taipi hát Sanagi thì có mà thiên địa đảo lộn, dép ăn đầy mặt. Như đã nói, Sanagi quá hợp với chất giọng của Hiro, đặc biệt thích câu nói thầm ngắt ngang giữa đoạn verse. Đoạn điệp khúc hay điên đảo. Một trong những bài mình thích nhất của CD1.

Đánh giá: 5/5

7. Catch & Go! (Yokoo Wataru, Miyata Toshita, Senga Kento, Nikaido Takashi)

Một bài pop thuần chất J-pop, cực kì vui tươi. 4 bạn Kisumai hát bài đem lại một cảm giác chân thật đến mức mình có cảm giác như đang trực tiếp xem PV và nhìn các bạn tung tẩy nhảy nhót bay lượn cho thỏa sức trẻ. Cực kì thích, thích lắm luôn. Tuy nhiên, vì là một bài ‘pop thuần chất J-pop’ nên bài không đem lại một cái gì đó đặc biệt khác lạ.

Đánh giá: 4.5/5

8. Everybody Go!

Debut single của Kisumai. Một bài nghe một lần là nhớ hoài, giai điệu tự động in vào não, không dứt ra được.

Đánh giá: 5/5

9. Take Over

Lạy Thánh, đây rồi cái bài mình thích nhất CD1. Ngay từ giai điệu đầu tiên là đã thích điên đảo rồi. Nghe khá là Mỹ hóa, nhưng không hiểu sao mình vẫn thấy nó Nhật lắm. Từ giai điệu, giọng hát lẫn rap, mình thích tất. Đang nghe lại trong lúc viết review, thích quá *lăn lộn*

Đánh giá: 100/5

10. Kickin’ It (Fujigawa Taisuke, Kitayama Hiromitsu & Tamamori Yuta)

Nhạc Ke$ha ROFL Mình có một cảm giác mãnh liệt là bài lẻ nào có Taipi là bài đó nó phải thị trường hóa, lạy Thánh bạn Taipi rớt giá dữ vậy =))))) Không thích bài này bằng Take Over, giai điệu thị trường hóa của nó cũng dễ nghe thật ấy, nhưng cứ không có ấn tượng với nó lắm.

Đánh giá: 3.5/5

11. Sing for you (Tamamori Yuuta, Miyata Toshita, Senga Kento)

Mới nghe thì cảm thấy bài này tương tự Catch & Go!, có phần nhẹ hơn. Nhưng nghe đến đoạn sau thì thấy nó đặc biệt hơn Catch & Go!, tuy vậy lại không thích nó bằng bài kia.

Đánh giá: 3.5/5

12. We never give up!

Single thứ hai của Kisumai. Hiệu ứng y hệt như Everybody Go, nghe một lần thì giai điệu đó in vào não luôn, không quên được. Nhưng đó chỉ là phần chorus, còn các đoạn lời 1 lời 2 thì không để lại ấn tượng gì nhiều cho mình. Vì vậy thích Everybody Go hơn.

Đánh giá: 4/5

13. Goodnight

Sau cả loạt bài dance tưng bừng thì đây là bài ballad duy nhất. Dù vậy, không có ấn tượng lắm với bài này. Một bài kết thúc ổn, nhưng không phải là một bài tỏa sáng cho cả CD.

Đánh giá: 3.5/5

Bonus track của CD1

14. Dancing Star

Sau bản ballad Goodnight thì Dancing Star lại là một bài dance. Chorus rất tốt, toàn bộ bài đều ổn. Nhưng nghe liên tục một CD toàn bài dance rồi thì dù khách quan nhận xét bài này hay đến mức nào cũng sẽ cảm thấy nhàm. Thích hợp để trong một lúc random nào đó mở ra nghe, đảm bảo thích điên đảo.

Đánh giá: 3.5/5 (bị trừ điểm vì vị trí được sắp xếp trong album)

15. Tell me why

Bài bonus track hoàn hảo nhất. Tell me why không thể trở thành một bài kết thúc như Goodnight, vì sẽ rất nhàm, cực nhàm, nhưng tách riêng trở thành một bonus track thì nó là bonus track tuyệt vời nhất. Giai điệu, vocal… quá tốt. Cực kì thích cách phần verse nhẹ nhàng nhưng đến chorus lại chuyển biến tiết tấu nhanh. Sau khi nghe xong Tell me why thì thấy thương cảm cho Dancing Star vì cảm giác em nó bị đem ra làm nền cho Tell me why vậy.

Đánh giá: 5/5

Tạm ngưng vì cần phải đi ngủ sớm mai đi học. Mai sẽ bổ sung review CD2 trực tiếp vào bài này luôn. Vậy nên ai hóng review cho CD2 thì chịu khó quay lại đọc bài này nhé, sẽ không có update bài mới đâu.

Bài này tặng Hy em ☆・:*:・(*///∇///*)・:*:・☆

Kis-My-1st CD2

Tiếp tục review cho CD2 của album Kis-My-1st. Hôm qua đã được Hy em xác nhận là CD1 toàn bài mới, CD2 là audio thu âm của những bài pre-debut của Kisumai.

1. Endless road

CD2 không có intro, mở đầu đã là một full-length track. Endless Road mở đầu thật nhẹ, về sau tăng nhịp điệu lên thành một bài mid-tempo. Dù vậy, vẫn cảm thấy có gì đó buồn buồn trong đó. Đến đoạn cuối tự nhiên lại thấy vui hẳn, không phải giai điệu vui mà là giai điệu làm cho tâm trạng mình vui lên hẳn luôn. Chắc là do đoạn cuối có nét giống với những đoạn nhạc kết thúc của phim hoạt hình hay musical show, tự nhiên thấy thích đoạn này lắm. Tuy vậy, Endless Road cũng là một bài thuần J-pop nên mình không có ấn tượng lắm.

Đánh giá: 3.5/5

2. Inori 

Trước khi nghe album này thì đã được xem PV bài này, và từ bài này mới lên cơn ngồi hóng album ra mắt. Thích đơn giản là thích. Thích từ cái điệp khúc lúc đầu, tới đoạn rap của Senga, tới đoạn verse rồi cứ thế thích tới thích tới nữa. Có lẽ do coi PV trước, nên bài này là bài có style chậm đầu tiên của Kisumai mà mình thật sự nghe và xem, nên thấy lạ và rất thích. Riêng PV thì thích cái sự đẹp của Hiro và Senga, móng tay lấp lánh của Hiro, đoạn “kimi no” của Hiro và đoạn hand-choreography khúc cuối.

Đánh giá: 80/5 (bias nhưng chưa vượt qua được Take Over =)))

3. Kiss-My-Me-Mine

Cái bài dễ thương gì đâu. Thích cái “muuuuuuaaaahhh” của các bạn ghê gớm. Nghe xong muốn nhìn 7 bạn chu môi chu mỏ, kèm thêm lắc mông nữa thì tốt. Khi ai đó hát câu mở đầu (xin lỗi mình chưa phân biệt được giọng các bạn), mình đã nghĩ là bài này nó hơi Mỹ nhở, nhưng ngay khi bạn hát hết câu và sau đó là chorus và verse 2 thì mình thấy nó Nhật mà nó đáng yêu quá. Nói chung là cái bài này nó làm mình xoắn *xoắn*

Đánh giá: 4/5

4. Good-bye, Thank you

Lại một bài dễ thương. Nghe chỗ nào cũng thấy nó dễ thương. Tình hình là nhận xét cho bài này y hệt bài trên :”> *xoắn**lượn đi*

Đánh giá: 4/5

5. FIRE BEAT

Áu ~~ Cái PV bài này đã làm mình nhảy múa điên loạn trong buổi tối nông nổi nào đó :”> :”> :”> Vì thích bài này qua PV nên mạn phép điên đảo với cái PV một tẹo. Cái choreography trong PV nó hay gì đâu, đoạn này cũng khiến người ta muốn phát điên. Cái bài này dường như sinh ra là để Kisumai phô diễn khả năng vũ đạo của mình ấy.

Đánh giá: 5/5

6. Smile

Dường như các bài trong CD2 làm mình thích nhiều hơn cả CD1. Thích cách flow lyric liên tục của Smile. Nghe âm thanh nhẹ nhàng của Smile tự dưng thấy lòng dịu hẳn lại, quả là một bài rất tốt để được xếp sau một bài như FIRE BEAT.

Đánh giá: 5/5

7. Eien no ticket

Ballad. Có tất cả những gì mình yêu thích và luôn tìm kiếm trong nhạc Nhật. Nghe lần đầu không ấn tượng mấy, nhưng càng nghe càng thấy hay.

Đánh giá: 4.5/5

8. 3D Girl

Đã là bài kết thúc của CD2 và của toàn bộ album. Bài thứ 2 trong CD2 bên cạnh FIRE BEAT có phần beat mạnh mẽ. Bài này nghe nó thị trường và Hàn xẻng nha. Nhưng mà nghe rất là vui. Nghe bài này mà cứ toét miệng cười hoài không biết vì sao. Kết thúc ổn đấy chứ.

Đánh giá: 4/5

Đánh giá chung,  mình rất thích Kis-My-1st. Không phải fan của Kisumai nên cũng không nghe Kisumai nhiều, đây là lần đầu mình nghe nhạc Kisumai nhiều đến vậy. Và rất vui khi biết rằng nhạc của Kisumai hợp với gu của mình như vậy. Rất vui, vì đã được nghe một album tốt.

Vậy là đã review xong một album rất dài nhé. Hy vọng sẽ sớm được nghe tiếp một album sẽ gợi hứng cho mình review nữa.

Chúc ngủ ngon!

5 Comments Add yours

  1. Hy-chan nói:

    Uề gợp hai cái thế này làm xao tôi bấm like được hai lần hả cô kia :))~ Thích cái review. Coi bộ cô hợp mấy thứ pre-debut của Kisumai gớm!!! Hôm nọ nghe My Love cũng xoắn nhặng lên~

    Đang nghe Tell me why rồi viết fic vu vơ. Cái bài này nó dễ nghiện lắm cô ơi! Mà nghe nó viết fic ngược là hoàn hảo đấy!!!!!

    1. Vậy thì viết nhanh lên cho tôi đọc với *hóng* Tôi đang nghiện Inori, FIRE BEAT, Take Over với cả Tell me why. Eien no ticket với cả Good-bye, Thank you sắp sửa nhập hội :”> :”>

      Thật ra lúc tôi review xong cũng tự thắc mắc về vấn đề “like” LOL

  2. Anooo, mình thích bình luận của 2 người lắm nhưng mình lười trả lời quá :”> :”> :”> :”>

  3. Dòm cái điểm của Take over vui quá cưng =)) siêu cấp bias =)) đúng là ss cũng thích điên cuồng bài này cưng à (≧∇≦)(≧∇≦)!!! vừa rock vừa thị trường ~ xem chúng nó lắc chắc hay lắm (≧∇≦)~

    Bài Kickin’ it ra thành cái thứ nhạc Kesha như vầy thì không chỉ do mỗi bạn Taipi được~ chắc chắc phải có sự hậu thuẫn của chisai Hiro ( • ̀ω•́ )✧ trông vậy thôi chứ anh cũng thích nhạc stylish lắm ế ~XD Đặc biệt thích bài này, chắc do HiroSuke bias. Nghe đoạn chúng nó slutting với nhau toàn suy nghĩ ám muội =))

    Hơi ngạc nhiên vì cái Love meee điểm cao thế \(*T▽T*)/ thực tình là dù bias Taipi đến đâu cũng không thích bài này bằng những bài solo cũ. Giọng Taipi cũng được nên mong bạn được hát những bài phô diễn giọng hơn tí, hát nhạc sàn mãi mất giá quá (-_-#)

    Sanagi của Hiro có điểm rất riêng, vì là lần đầu anh hát một bài rock thuần như vậy. Tuy nhiên vì quá thích bài Chikara trước kia nên không tránh khỏi so sánh. Sẽ cố gắng nghe nhiều nhiều cho thấm ~

    Mừng vì cưng cũng thấy Catch & Go hay (≧∇≦)~ cứ tưởng ss vì bias bọn-nhỏ-bị-bỏ-rơi nên mới thấy thích thôi (≧∇≦)!! Bài hát cực kì trong sáng đáng yêu yêu đời~ tưởng tượng cái mặt đẹp giai của Kenpi hát bài này (≧∇≦)~~~

    Cực kì cực kì cực kì thích Good night. HiroSuke hát ballad rất hợp giọng. Nghe lần đầu thích ngay, bị ám bởi cái câu “We don’t say goodbye…just say good night”. Cùng tình trạng với Tell me why. CỰC.KÌ.THÍCH. (≧∇≦)!!! Nghe ngọt ngào đáng yêu không chịu được (≧∇≦)~~

    Cuối cùng cảm ơn cưng đã kì công viết review cho cả cái album ( ˘ ³˘)♥~ Chờ review cho CD2 ( ˘ ³˘)♥

  4. Hy-chan nói:

    Ý da da coi cái thang điểm của em làm tôi vô cùng vô cùng vô cùng vô cùng ngạc nhiên nha ( ´ ▽ ` )ノ. Có rất nhiều bài em đánh giá cao, tôi đánh giá thấp, và ngược lại.

    Được cái điểm chung hoàn hảo là chúng ta bị fangirl Take Over nặng. Bài đó vừa Mỹ hóa, nói thật là có phần world-music rất nhiều, nhưng cũng rất-là-giống Keep your head down. Nhưng mà ai quan tâm, quan trọng là tôi THÍCH, và nó cực kì phù hợp với hình ảnh của Kisumai nha~~~~ Tôi thích kiểu mạnh mẽ đó hơn là phong cách gay-bảy-sắc-cầu-vồng thường trực của nhà Johnny.

    Riêng Tell me why, tôi thích là vì nó mang phong cách R&B nhiều hơn kiểu Techno Dance mà Kisumai hay bám lấy! Tôi cứ thầm cầu nguyện mãi!!!

    Good Night, tôi đặc biệt thích bài này. Hoặc là vì tôi vừa nghe nó vừa đọc fic ngược nên đã rên rả rên rỉ không biết bao nhiêu bận, tim thắt lên vặn xuống mấy lần. Và rất là ngạc nhiên vì em thích Sanagi đến vậy (hay là vì hiệu ứng KitaMitsu bias (((o(♡´▽`♡)o)))???). Đúng là tôi không thích Love meee, không đặc biệt lắm, mà kinh khủng hơn nữa là làm tôi nhớ đến Sun Burn Down của Jin \(°Д° )/\(°Д° )/\(°Д° )/). Dạo này tôi cực kì dị ứng Jin, khỏi hỏi (=_______________=).

    Tôi thích Kickin’ It lắm. Ke$ha thì khỏi nói, đặc sệt luôn! Nhưng mà… cái lời… mà là Hirosuke duet nữa chứ (Tama màu vậy thôi chứ tôi đoán, được 3 lines solo (o´_`o)?).

    Nói chung tôi bị thích cái album này. Nghe dễ thương! Mà… cứ tưởng tượng tụi nó đi diễn live album này là muốn nổ tim tưng bừng rồi (♡_♡)(♡_♡)(♡_♡). Chưa kể, tôi cứ tưởng tượng Take Over mà có PV thì phải là hay phải biết!!!

    Cảm ơn em vì nguyên cái preview thiệt dài! CD1 toàn bộ là bài mới đấy! Pre-debut nằm trong CD2. Và thiệt tình là buồn lắm vì CD2 không có vài bài mà cá nhân tôi thích điên cuồng hồi pre-debut, ví dụ như My Love (cái bài dance thiệt đẹp mà có lần gửi link em xem đấy), Rock you với cả Chikara của Hiro, Think u x (cái này… thích vì nó nghe hâm hâm) và Maria (thích cái này nè) của Taipi, với cả một bài rock pop rất là… điên dại, tên là HAIR. Thích HAIR lắm, nhưng chắc vì lời nó quá nhảm nên chắc chẳng bao giờ có mặt trong cái album nào được đâu *cười*.

    Bữa nào send em mấy bài Hirosuke diễn hồi Crea Con, concert riêng của hai người đấy (ღ′◡‵). Nhiều bài do Hiro tự viết nhạc, nghe rất là dễ thương. Hy vọng một ngày có thể nghe bài của Hiro trong official album.

    Với cả, đây là trích đoạn Crea Con Report (coi như quà kết thúc):

    Taiksuke: “Chúng tôi sẽ cố gắng …. (gì đó quên rồi). Các bạn nghĩ hai chúng tôi nên hướng đến đâu?”

    Khán giả: “Hai đứa cưới nhau đê!!!!!” (Kyaaaaaaaa troll ヽ(*´∀`)八(´∀`*)ノ)

    Hiro: “Ai mới nói cưới nhau đi đó???”

    Fuuuu~ Ngủ ngon! Buổi sáng tốt lành!

Gửi phản hồi

