[Review] Hungry!


Tên: Hungry!
Thể loại: phim truyền hình Nhật – J-dorama, drama, ẩm thực.
Độ dài: 11 tập.
Diễn viên: Mukai Osamu, Miura Shohei, Takimoto Miori…
Đánh giá: 3.5/5

Đã lâu rồi mới có hứng viết full review cho một phim truyền hình. Thật ra Hungry! không hề làm mình xoắn lên hay khiến mình phải bật ra là “phim hay quá đi”, nhưng chung quy lại vẫn là mình thích phim, một cảm giác đặc biệt thích khi từng nhân vật của phim đều sống động, đời thường nhưng lại không kinh-điển, và cảm giác về sự tồn tại của họ thật mãnh liệt.

Hungry! nói về Yamate Eisuke (Mukai Osamu), một chàng trai đam mê nhạc Rock chơi bass trong một ban nhạc Rock nhưng tài năng thực sự của anh lại nằm ở lĩnh vực Ẩm Thực Pháp. Mẹ anh là một bếp trưởng sở hữu một nhà hàng Pháp nổi tiếng, và anh đã hứa với mẹ khi 30 tuổi nếu không thành công với Rock thì sẽ về nhà hàng của bà. Đáng tiếc, mẹ Eisuke đột ngột qua đời, nhà hàng bị nhà chuyên kinh doanh ẩm thực Pháp Aso Tokio mua lại. Eisuke quyết định từ bỏ rock để mở lại nhà hàng tại một nhà kho, quyết tâm giữ lại cái tên ‘Le petit chou‘ tên tuổi. Bên cạnh Eisuke có bạn gái Mariya, 3 cậu bạn cùng ban nhạc và cô sinh viên nàng con nhà cung cấp rau cho nhà hàng luôn bị kích thích bởi thức ăn ngon – Chie (Takimoto Miori).

Đầu tiên nói về mặt hình thức của phim. Điểm mình thích nhất ở phim Nhật là ở chỗ họ làm phim rất chỉn chu. Đến nay mình đã xem 3 phim truyền hình về ẩm thực là: Osen (ẩm thực Nhật), Bambino! (ẩm thực Ý) và Hungry! (ẩm thực Pháp) (ờ vừa hay cả 3 phim này đều có Mukai Osamu đóng vai đầu bếp) và ba phim đều đưa ra được những hình ảnh thuyết phục về ẩm thực và cái tài-năng của nhân vật chính mà phim đề cao: món ăn trông rất ngon và đẹp. Phải nói là xem Hungry! lúc nửa đêm rất có hại cho dạ dày. Món ăn thì toàn tiếng Pháp mình chả hiểu được mấy phần nhưng mà trời ơi nó đẹp, xem phê không chịu được!!!!!!!! Phong cách nhà hàng của nhân vật chính cũng là một điểm cộng lớn. ‘Le Petit Chou‘ phiên bản Eisuke nằm trong một nhà kho cũ, xù xì gai góc và đầy ngẫu hứng với những bức tranh kiểu siêu thực (chắc thế) của bố anh. Nó khắc họa thêm tính cách của Eisuke trong con mắt của khán giả, và dĩ nhiên nó tạo một ấn tượng để khán giả  nhận thức rõ ràng đây rõ ràng không phải là một nhà hàng mà đoàn làm phim tìm đại ở đâu đó để đặt bối cảnh. Đây là nhà hàng ‘Le Petit Chou’ của Eisuke, một nhà hàng duy nhất.

Trong những tập đầu của phim, mâu thuẫn nội tâm chính của nhân vật Yamate Eisuke chính là phân vân giữa Rock và Nấu Ăn. Một bên là đam mê, một bên là tài năng thật sự của mình. Cái khiến Eisuke quằn quại chính là anh biết rõ tài năng mình nằm ở đâu, biết rất rõ. Đôi khi xem phim ngay đến mình cũng không biết mình muốn Eisuke nên đi theo con đường nào. Đường nào cũng là hợp lí nhưng đều ẩn một chút đau đớn. Từ bỏ đam mê không phải là dễ dàng, nhưng cứ đeo đuổi mãi một con đường không có hậu cũng không phải là cách hay. Cuối cùng Eisuke (dĩ nhiên) vẫn chọn Nấu Ăn. Mình đã xem rất nhiều, rất nhiều phim giải quyết theo hướng Đam Mê, với câu nói: “Đó là ước mơ của bố/mẹ/em, chứ không phải ước mơ của con/anh” khi nhân vật chính bị bố mẹ hoặc người yêu ép theo con đường Bạn-giỏi-thứ-đó. Trong Hungry! cũng xuất hiện câu nói  ấy từ miệng Mariya – người yêu của Eisuke, người luôn yêu một Eisuke chơi Rock. Nhưng Eisuke đã quyết định và đi đến cùng với con đường của mình. Và có lẽ đây chính là điểm chính mình yêu thích ở Hungry! Nó không hồng phấn.

Opening của Hungry! cũng rất là ngầu a~

Nhắc đến nhân vật Mariya thì lại nhắc đến một điểm phim xử lý mà mình cũng rất thích. Mariya và Chie là hai nhân vật hoàn toàn khác biệt. Chie luôn yêu thích những món ăn của Eisuke và từ đó cũng thích anh luôn, còn Mariya thì vẫn luôn yêu chất rock trong Eisuke. Nhưng Chie với Eisuke dù đặc biệt thì vẫn chỉ là một cô nhỏ sinh viên ham ăn kì lạ, còn Mariya vẫn cứ là người anh đã chọn yêu. Người ta đâu dễ dàng bỏ một người mình đã yêu nhiều năm chỉ vì cô ấy chưa ủng hộ con đường của mình lúc này. Tương tự như chuyện Đam Mê vs Tài Năng như trên, mình đã xem quá nhiều phim nhân vật nam chính bỏ người yêu để đi theo một cô mới quen vì cô ấy ủng hộ mình thế nọ lọ chai. Rất nhiều. Và Hungry! đã làm mình thỏa mãn cái sự ‘đói sự thật thường thức’ trước giờ khi xem nhiều phim hồng phấn. Và Mariya cuối cùng vẫn chấp nhận con đường của Eisuke đấy thôi, sau một thời gian khá lâu. Vì vậy, dù đôi lúc khó chịu với Mariya, nhưng mình vẫn ship Eisuke/Mariya hơn Eisuke/Chie, vì chemistry giữa họ lẫn cách họ yêu nhau quá hợp lí.

Nhân vật phản diện của phim là bác Aso. Theo mình thì bác thật là biến thái. Nói chung là bác cũng thuộc dạng gluton/nghiện ăn ngon và khi bác ăn đồ do Eisuke nấu thì bác kiểu như tìm lại được hương vị xa xưa của đồ ăn má nấu. Đại để là vậy nhưng cái cách bác thể hiện cái sự cuồng và những lúc chèo kéo Eisuke về làm cho mình thì cực kì kì quặc và biến thái và gây ra không ít không khí hồng phấn BL trá hình làm trái tim non nớt của mình lại thổn thức a.

Một nhân vật mình yêu thích nữa của Hungry! là bạn trẻ Taku (Miura Shohei). Bạn này là hát chính trong ban nhạc của Eisuke, sau đó nhờ khả năng fanservice mà được Eisuke giao làm phục vụ bàn chính của nhà hàng luôn. Taku luôn cười. Cười như chẳng có chuyện gì sẽ xảy ra. Cười ngay cả khi bạn bất ngờ ôm Chie (vì bạn thích Chie mà). Cười cả khi Chie từ chối bạn và bạn bảo bạn không từ bỏ đâu, vì vậy Chie cũng không được từ bỏ Eisuke đâu đấy. Taku đáng yêu và làm mình liên tưởng đến một chàng trai Nhân Mã, đặc biệt là Minh Anh. Cuộc đời nếu được gặp một Nhân Mã như Taku có thể sẽ tươi đẹp hơn nhiều lắm, chỉ cần bạn ở đó mà thôi.

Xem Hungry! đem lại cảm giác rất dễ chịu. Nó vừa ‘xạo như phim’, mà nó lại như một lát cắt đời thực. Phim không được đánh giá xuất sắc và mình cũng không có cảm giác phải đập đập bọn bạn “ê xem phim này đi hay lắm!”, nhưng có lẽ vì nó đáp ứng đủ nhu cầu của mình (vốn rất đồng bóng) mà mình luôn cảm thấy một không khí dễ chịu toát ra từ nó. Hungry! có thể không phải là một bộ phim xuất sắc, nhưng nó là một bộ phim hoàn chỉnh với một khán giả đồng bóng và xoắn quẩy như mình.

Gửi phản hồi

