Sakura no hanabiratachi – Những cánh hoa anh đào


Tôi cùng bạn bè đã hát bài hát này vào năm Nhất Đại học. Trong chương trình Mặt Trời Phương Đông đầu tiên của tôi và trong Lễ hội Đông Phương duy nhất của tôi.

Bây giờ tôi đã học năm cuối. Tháng Năm này tôi sẽ tham dự Lễ hội Nhật Bản và Mặt Trời Phương Đông cuối cùng của mình. Thời gian trôi nhanh quá, như những cánh hoa anh đào đang rơi trong gió vậy. Tôi hy vọng sẽ được hát bài hát này một lần nữa. Chỉ là không biết có được không…

Tôi chưa bao giờ hối hận khi bước trên con đường này…

 

Bên cạnh cửa sổ lớp học

Ánh mặt trời chiếu sáng

bức lịch treo tường chỉ còn vương lại một chút mùa xuân

.

Nhìn quanh lớp học

và nhìn những đứa bạn

mặc đồng phục giống nhau

Bọn mình đã giống người lớn rồi ấy nhỉ

.

Mỗi đứa sẽ bắt đầu

con đường đi đến tương lai của mình

Trên lưng chúng tôi

đôi cánh của những giấc mơ đang vươn rộng

.

Khi những cánh hoa anh đào rơi

Ở đâu đó tiếng chuông của Hy Vọng sẽ ngân vang

Đem đến cho chúng ta tự do

và dũng khí của ngày mai

Khi những cánh hoa anh đào rơi

Ở đâu đó mọi người cùng cầu nguyện

Để mở cánh cửa của thế giới mới

bằng chính đôi tay của mình.

.

Đã có lúc bọn mình cãi nhau, gọi điện cho nhau

và khóc cùng nhau nhỉ

Thế nào mà tôi thấy nhớ những ngày tháng dở hơi đó quá

.

Hạnh phúc hay buồn đau

Khi nhìn lại con đường ấy

dù là lúc nào đi nữa

Tôi cũng đã không cô độc

.

Trong bức ảnh ngày tốt nghiệp

tôi đã cười

Như  muốn tiễn một mùa đã qua

Tạm Biệt nhé.

.

Từng giọt nước mắt đang tuôn rơi

Chúng đang rơi trên má khi tôi quay bước đi

Hít một hơi thật sâu

Và ngước nhìn trời xanh rộng lớn.

Từng giọt nước mắt đang tuôn rơi

Những kỉ niệm giữa bọn mình thật đẹp quá

Cầu thang đến với Trưởng Thành trước mắt tôi đây

Chúng ta cùng bước lên và vẫy tay chào nhé. 

Hoa anh đào sẽ rơi vào ngày tôi bước đi chứ?

 

 

 

7 Comments Add yours

  1. Rio Lam nói:

    vừa đúng lúc hôm nay mùa thu, em ngồi trong lớp, vẽ một Memory Sheet về thời cấp III của mình mà chỉ muốn khóc

    1. Hôm nọ ngồi nghe lại bài này cũng chực chờ khóc. Một trong những bài hay nhất của AKB48.

      À mà “em”?! Rio Lam nhỏ tuổi hơn Nguyệt à? Đọc blog của Rio cứ nghĩ là lớn tuổi hơn cơ lol

      1. Rio Lam nói:

        Rio sinh năm 91 :D Rio lại có cảm giác Nguyệt lớn hơn =))

        1. Ế thế là bằng tuổi nhau mà :)) [già như nhau rồi =))]

          1. Rio Lam nói:

            ôi, tôi vẫn ko có khái niệm là 91 bây giờ sắp tốt nghiệp ĐH TT_TT

        2. Ối giời ơi đổi xưng hô nhanh quá =)))) Tôi cũng không có khái niệm là 97 bây giờ đã học lớp 10. Tôi cứ nghĩ 91 mình còn nhỏ lắm cơ =))))

          1. Rio Lam nói:

            tôi cứ ngỡ năm 90 là 10 năm trước :-<

Gửi phản hồi

