Life is too precious


tumblr_lnnjteKcLj1qitvdso1_500

Nửa đêm lượn Tumblr, bắt được cái hình này. Dịch nhanh là: “Cuộc sống quá quý giá để lo lắng về ba cái chuyện vớ vẩn. Vậy nên cứ vui vẻ đi các tình yêu… Tiệc tùng đi, yêu đương đi. Thích nói gì liền nói. Thích làm gì liền làm. Không hối hận cái mẹ gì hết. Và đừng để những người không đáng dìm hàng mình!” (Thật ra là “đừng để những người không đáng làm mình phải buồn” nhưng mà tự dưng thích từ “dìm hàng” thôi, haha).

Ờ, nghe cũng vui đấy nhỉ.

Nhưng mà mình nói chứ…

Vui con cóc!

Đố bạn ra đường dám “thích nói gì liền nói, thích làm gì liền làm” đấy? Những cao nhân phun châu nhả ngọc lời nào được lòng người lời đó quả thiệt hiếm như hổ ở Đông Dương, nên nói chung với đại đa số người bình phàm tầm thường hiện nay khi nói chuyện thì: hoặc uốn lưỡi bảy lần kĩ năng khoa môi múa mép đã luyện đến hàng điêu luyện, hoặc bị ăn đập; khó có đường nào khác.

Nói ra lại lộ rõ bản tính nhát cáy, nhưng mình chẳng thể nào thấy thoải mái khi sống mà không lo âu. Dù rằng người ta đang khuyên là mình không nên lo lắng về ba cái thứ vớ vẩn, nhưng đó là tùy quan điểm của cá nhân và lề thói xã hội chứ. Nếu như cái “stupid shit” đó là một luật lệ quan trọng trong xã hội nhưng mình lại nghĩ nó là đồ vớ vẩn, vậy ra mình sẽ vứt bỏ lề thói phong tục quan niệm đi và cứ thế hành động theo ý muốn? Như câu tiêu đề, cuộc đời quá quý giá để làm bậy làm bạ rồi đâm hối hận. Con người chẳng thể nào sống mà không từng hối hận về một điều gì đó. Đúng, cái câu “không hối hận gì hết” là để nói về việc làm những điều mình thích để không hối tiếc rằng mình đã chưa thử hết sức mình. Nhưng mình ghét những thứ cổ vũ đại trà như thế này. Ngày nay dường như người ta đang tung hô cách sống tự do và phóng khoáng một cách quá đà, để quên rằng “cẩn trọng” mới làm nên sự vững chắc và ổn định trong thành công. Mình ghét những thứ cổ động việc “hãy cứ vui đi đừng suy nghĩ“. Cũng giống như việc mình ghét Justin Bieber hát “chỉ cần em yêu anh thì chúng ta có thể chịu đựng đói khổ, không nhà không cửa, vỡ nợ…” Thế thì cạp đất mà yêu nhau được ba ngày thì chết, nhá!

Cuộc đời quá quý giá để chỉ biết vui vẻ mà không trải đau khổ – nguồn gốc của sự trưởng thành.

Cuộc đời quá quý giá để chỉ biết thoải mái yêu mà không nghĩ đến cái hậu quả con cái sau này (yêu sai người lấy sai chồng/vợ là thất đức với con cái lắm đó nha).

Cuộc đời quá quý giá để sống mà không hối hận điều gì đó, vì từ đó ta vươn lên.

Cuộc đời quá quý giá để không nếm trải sự dối trá lừa lọc từ những người “không đáng”. Vì nếu với bất cứ ai ta vừa nghĩ rằng “không đáng” liền lập tức gạt họ ra khỏi danh sách những người có thể làm tổn thương ta, sẽ có lúc ta trở nên vô tâm vô cảm.

Cuộc đời quá quý giá… để không nếm trải những đắng cay.

Nhưng thôi, mỗi người mỗi khác. Mình cũng chẳng mong sẽ tuyên truyền một cái gì đó khi nửa đêm dở hơi ngồi gõ bài này. Chỉ là đang bày tỏ quan điểm cổ hủ của bản thân mà thôi. Mà dù sao thì mình cũng chỉ đang bàn về nghĩa đen của từng-từ-một trong câu cổ động quý giá kia.

Vậy nên hãy chơi đi khi còn có thể, hãy yêu đi khi tuổi trẻ còn đầy.

.

.

.

.

.

Chỉ cần đừng kéo mình vô cái cuộc đời thú vị đó là được.

Ngủ ngon~

3 Comments Add yours

  1. Hy-chan nói:

    Ôi f*** =))))))))))))~ Tôi thích quá!

    Nói chung nếu xét cái câu đấy trong phạm vi “miễn là đừng phạm tội, chống lại xã hội, tổn hại người khác” thì ô-kê em cứ thoải mái sống theo kiểu của em! Nhưng em thử cứ bung lụa tung hoành vậy mà đập trúng ai coi, chưa chắc em sẽ “regret nothing”.

    Nói chung các em như trên lại là một thành phần nguy hiểm khác mà chúng ta không nên rớ tới :).

    1. Ờ, thì tôi đã nói mà, các em cứ vui chơi tùy các em, đừng có dính vô tôi hay kêu tôi sống theo cái kiểu đó là được. Mà biết là cuộc sống phải có lúc “xả giàn”, nhưng ghét cái kiểu tung hô như thể đây là tác phong sống chính thống thế này lắm.

      Mà giờ mấy cái tư tưởng này đang là trending đó nha ;))

Gửi phản hồi

