My favourites from the 48G [Part 1: The Members]


Cập nhật blog để lấy hứng làm việc sau hai tuần lười biếng đến xấu hổ.

AKB482013

Như tiêu đề, đây là một bài viết tổng hợp tất cả những gì mình thích từ nhà 48G, tức là bao gồm AKB48, SKE48, NMB48, HKT48 và JKT48 (vì không nghe SHN48 nên không biết gì nhiều). Nhưng thật ra chủ yếu sẽ là thành viên ưa thích và bài hát ưa thích (single, album, stage song, các shuffle unit trong các concert), vì muốn nói rõ một điều là mình không phải fan của 48G. Nói đúng hơn là mình không đủ thích họ  để xem TV show hay biết nhiều về chuyện lặt vặt của các thành viên.

Nói về sự yêu thích của mình dành cho 48G thì có lẽ mình thích sự hoành tráng và phong cách idol tuyệt vời mà 48G đem lại. Các concert được đầu tư mạnh, idol hết mình vì fan (nội cái chuyện shuffle unit – trình diễn bài hát của nhóm/thành viên khác là đã thấy họ cố gắng thế nào rồi), thêm vào đó là việc các thành viên vẫn phải thể hiện cá tính riêng của mình trong lúc tạo ra những cá tính mà họ biết fan sẽ thích – đó là một điều vô cùng khó, mà lại là đối với những cô gái trong độ tuổi 12 – 13 chưa thể biết rõ “mình là ai”. Nhìn các cô gái này cố gắng, mình thấy họ rất xứng đáng với danh hiệu “idol – thần tượng”, vì hình mẫu họ đem lại cho khán giả là những cố gắng hết mình vì giấc mơ (dĩ nhiên là bề nổi, còn bề chìm của showbiz thì ở đâu chả thế). Có thể họ chỉ hát nhạc bubble-gum pop đơn giản, có thể các bài hát của họ vẫn giữ nguyên kiểu phối như mấy năm 90, có thể họ chỉ nhảy những động tác đơn giản, nhưng khi xem họ trình diễn, mình cảm nhận một sức sống tươi trẻ và khỏe khoắn, một sức sống tràn đầy năng lượng. Đó là lý do mà tuy mình không đi sâu vào 48G, mình vẫn dành thời gian theo dõi họ và yêu thích họ nhiều như vậy.

Giới thiệu đã xong, đi vào vấn đề chính nhé. Đầu tiên sẽ là về thứ tự các thành viên yêu thích.

THÀNH VIÊN YÊU THÍCH

1. Yokoyama Yui – Yuihan (8.12.1992, Team A)

Yuihan327Chuu
201106300235484fc

Yui là cô bé phá bỏ quy luật “Không thích nổi celeb Nhân Mã” của mình (cái này là vô tình thôi, bình thường cứ cảm thấy không ưa celeb nào là y như rằng người đó là Nhân Mã, ếu hiểu).

Mình chú ý đến Yui là từ vai diễn Otabe trong Majisuka Gakuen 2. Một nhân vật điềm đạm nhưng cũng rất quyết liệt. Sau đó đi tìm hiểu mới biết cô bé này là thành viên Kenkyuusei đời thứ 9 duy nhất được promote lên một trong 3 team chính năm 2010. Và mình nghĩ các staff của AKB48 hẳn cũng rất thích Yui khi push em rất mạnh, từ việc đứng vị trị thứ 4 trong team song ALIVE ngay sau khi promote lên team, đến vai Otabe trong Majisuka Gakuen 2, đến việc sau này em đều có mặt trong dàn senbatsu từ single Every day, Kachuusha hay việc em cùng 3 thành viên kì cựu thành lập unit Not yet. Ngay cả việc đưa em đi kennin (hoạt động song song) bên NMB48 ở vị trí thứ 3 sau double ace cũng cho thấy sự tiếc rẻ của các staff, khi bây giờ phải promote cho các lứa trẻ ở hơn của nhà AKB nên muốn cho Yui có được sự chú ý mà em xứng đáng được nhận (thật ra là mình suy diễn đó LOL). Khác với Paruru – thành viên đồng lứa đời thứ 9 có được hào quang tức thì trong 2012 – thì mình gần như có thể nhìn thấy con đường tiến lên từ tốn nhưng đầy mạnh mẽ của Yui. Bây giờ, em vẫn chỉ đứng ở hàng phía sau của dàn senbatsu, nhưng em đã là captain của Team A. Có thể mọi người không thể cho em hào quang của center, nhưng mọi người đã trao cho em sự tin tưởng rằng em đã có thể đứng ở vị trí dẫn dắt. Có thể bây giờ Yui chưa bằng, nhưng mình những mong em sẽ tiếp bước “Tổng quản” Takamina.

Yui đối với mình luôn có sức hút đặc biệt. Đôi lúc thấy em dễ thương kinh khủng, đôi lúc lại chỉ mong em làm mặt ngầu, vì phong cách đó cũng rất hợp với em. Giọng em không khỏe, cao và hơi chua (nhưng mình thích cái sự “chua” này). Nhưng với mình, đó mới là Yuihan.

2. Các thành viên đời đầu của AKB48: Maeda Atsuko, Oshima Yuko, Kojima Haruna, Takahashi Minami, Shinoda Mariko, Itano Tomomi, Kasai Tomomi, Akimoto Sayaka, Umeda Ayaka, Watanabe Mayu, Kashiwagi Yuki, Masuda Yuka… (thật ra mình thích phong cách của Team A và K nhiều hơn Team B, nên cuối cùng chỉ thích 3 bạn vừa kể của Team B thôi, hì hì)

Mãi mãi là center huyền thoại.

Một câu ngắn gọn là: Ấn tượng đầu luôn là ấn tượng mạnh mẽ và đẹp nhất.

3. DiVa: Akimoto Sayaka – Sayaka (26.7.1988, Đã tốt nghiệp), Masuda Yuka – Yuttan (3.12.1991, Đã tốt nghiệp), Umeda Ayaka – Umechan (3.1.1989, Team B), Miyazawa Sae – Sae (13.8.1990, SHN48)

DiVA_lost_the_way_Type-B

Hát hay nhảy giỏi! Nghe hát live đã ghiền luôn~~

4.. Tương tự với số 2, các thành viên quen thuộc của AKB48: Takajo Aki, Kitahara Rie, Sato Amina, Nito Moeno, Sashihara Rino, Kikuchi Ayaka.

5. Yamamoto Sayaka – Sayanee (14.7.1993, NMB48)

tumblr_mk3cosJMup1qmwzy6o4_1280

Thật ra mình chỉ đặc biệt thích Sayanee từ sau khi bạn trẻ này cắt tóc ngắn và coi bộ ship với Yuihan rất tốt LOL. Nhưng riêng về giọng hát thì mình đã thích Sayaka ngay từ khi mới nghe nhạc của NMB48 rồi. Mình thích chất giọng khàn khàn hơi nam tính và nghĩ Sayaka có chất giọng khỏe nhất nhì nhà 48G, khả năng hát live cũng rất tốt.

6. Shimazaki Haruka – Paruru (30.3.1994, Team B) và Matsui Jurina – Jurina (8.3.1997, SKE48)

6fcac091tumblr_mcr9l0EDdD1ru1kc4o4_500Để 2 bạn này ngang nhau vì cùng một lý do là từng một thời không thích 2 ẻm vì “tội” được push nhiều quá (nghĩ thấy mình vô duyên vãi LOL). Thích Jurina từ sau phản ứng của ẻm khi được thông báo sẽ kennin ở Team K của AKB, rất mạnh mẽ đối với một cô bé mới 15 tuổi. Còn thích Paruru là từ sau single Eien Pressure, biểu cảm của em từ thời điểm này đã đỡ bị “đơ” hơn rất nhiều và rất dễ thương (thêm một điểm nữa là đem em đi ship với Yuihan cũng rất hợp, haha).

7. Nakagawa Haruka (10.2.1992, JKT48)

Haruka 5

Thích em vì sự cố gắng của em ở một đất nước xa lạ, với một nhóm “em gái” vẫn còn non nớt. Em đã cố gắng hòa đồng, cố gắng học tiếng Indo, để rồi bây giờ em là một phần không thể thiếu của JKT48. Một giọng nói rất dễ thương nữa. Cố lên cô gái!

8. Oba Mina – Minarun (3.4.1992, Team B) và Yamauchi Suzuran – Ranran (8.12.1994)

vlcsnap-2012-04-15-21h06m16s199

http://www.b-idol.com

Hai cô gái của Team 4 cũ. Thích Minarun từ vai diễn trong Shiritsu Bakaleya Koukou, và khuôn mặt em có gì đó rất rất rất thu hút mình. Còn Ranran là vì lúc thì em quyến rũ, lúc thì quá là đẹp trai, còn cái bộ tóc vàng của em trong PV “Romance Kenjuu” thì phải nói là tuyệt phẩm đó em à!

9. Thế hệ tiếp theo: Okada Nana (Team 4), Iwata Karen (Team A), Oshima Ryoka (Team A), Tano Yuka (Team A).

tumblr_mmi1rqqY3G1rol1m7o1_500

Iwata-Karen-akb48-35827402-500-281

tumblr_m8zv4sSu6I1rzwqzxo1_1280 Yuka-Tano

Nếu chỉ dùng một từ thì là “bắt mắt”, khi mới xem các performance do Kenkyuusei hay New Team A diễn thì đây là 4 em thu hút sự chú ý của mình nhiều nhất. Đặc biệt thích biểu cảm của NanaRyochan, các em không hoàn toàn theo đuổi phong cách dễ thương bình thường.

10. Devi Kanal Putri – Kinal (2.1.1995, JKT48).

397978_510289669014081_51674929_n

Em rất hợp với bài Kagami no naka no Joan de Arc.

Phần 2 sẽ là về các bài hát nhé. Viết dài quá lười đọc lớm (= ̄▽ ̄=)V

3 Comments Add yours

  1. thuphan nói:

    còn tui yêu ryoka lắm luôn

  2. cheffamily nói:

    Mãi đến khi coi PV “Kimi no CW”, em mới thích Paruru (dù ko nhiều) vì trong bài đó bạn ấy quá sáng, quá đẹp, lần đầu tiên mới thấy đôi mắt bạn ko buồn thiu. Em thích nhất Paruru là ở đôi mắt, nó buồn thật là buồn (MJ3 rõ nhất). Còn mấy thế hệ mới gần đây ấn tượng nhất là Okada Nana, cả cái PV Bara no Kajitsu thật ko thể rời mắt khỏi bạn ấy.

    Hóng part 2.

    1. Chị cũng chú ý đến Okada Nana là từ Bara no kajitsu, nhưng trong PV đó lại thích nhất là bé Kojima Natsuki cơ :D Chị thích Nana trong phần biểu diễn Darui Kanji đợt concert ở Fukuoka Dome vừa rồi ý, biểu cảm rất hay :D

Gửi phản hồi

