Embrace yourself


Yêu bản thân thật khó!

Đó là khi tôi về đến nhà, nhận ra hóa ra tâm trạng tối nay lại dễ đi xuống như vậy là vì hôm nay là ngày đầu tiên của kì kinh nguyệt. Tôi đã nghĩ, một tháng hai kì trăng lưỡi liềm làm ảnh hưởng tâm trạng, cộng thêm một kì kinh nguyệt, thật muốn chết quá, và rằng tôi ghét con Cự Giải trong người – nguyên do khiến tâm tính của tôi thay đổi theo chu kì của mặt trăng.

Đó là khi tôi suy nghĩ làm thế nào để giải thích vì sao hôm nay tôi dễ buồn mà không dám nói thẳng hai tiếng “kinh nguyệt”. Một chu kì sinh lý chứng minh một cơ thể bình thường của một cô gái, nhưng cô ta lại sợ nhắc đến nó.

Tôi mỗi ngày đều nói, tôi là một kẻ ích kỉ, chỉ biết yêu bản thân mình, luôn đặt mình lên trên hết. Nhưng phải đến một vài khoảnh khắc nhất định mới biết, mình chỉ đơn thuần là kẻ ích kỉ, còn yêu bản thân thì chỉ nửa vời mà thôi.

Sờ tay lên lưng thấy những nốt mụn trứng cá lấm tấm, vài tuần sau chúng hẳn sẽ biến hình thành những vết thâm lấp ló sau lớp áo ba lỗ hay cái váy bohemian hở lưng. Nhưng không sao, tôi không phải là người mẫu hay hoa hậu để đòi hỏi một tấm lưng mịn màng. Tóc tôi mỏng toẹt, chẳng thể để tóc dài vì chúng sẽ ép dính vào gương mặt tròn ủng. Không sao, tôi sẽ lại trung thành với tóc ngắn và sấy phồng lên như thể tôi có mái tóc rất dày. Má tôi rất phính, chẳng thể cải nam trang lạnh lùng đẹp trai phong độ. Không sao, tôi sẽ mặc váy kawaii và lâu lâu nghiêng mặt góc 45 độ chụp một tấm ảnh tự sướng cực kì phong lưu tiêu sái. Tôi có hai cái răng chuột, và tôi vẫn sẽ cười tươi như bao người vì bất cứ ai cũng sẽ xinh lên năm phần khi cười thật chân thành, phải không?

Tôi trội Mặt Trăng, với một con Cự Giải rất to. Một tháng hai lần chúng nó sẽ làm tôi cảm thấy mình là hàng lỗi của xã hội, mình không đáng sống, bố mẹ ắt thấy xấu hổ vì mình, bạn bè chẳng xem trọng mình bao nhiêu. Nhưng không có Cự Giải, tôi sẽ không gắn bó với gia đình đến vậy và sẽ chẳng chơi được với mấy đứa bạn ‘mâu thuẫn’ bây giờ. Thôi thì, tao cũng sẽ tập yêu mày, Cua à.

Yêu bản thân là nhận thức được những khuyết điểm bẩm sinh của mình để cải thiện nó. Yêu cả những thất bại mình từng gặp phải. Làm những gì tốt nhất cho mình. Học cho não giỏi, nói năng lịch sự cho miệng thơm tho, làm chăm cho có nhiều tiền, ăn ngon cho sướng miệng, mua nhà đẹp ở cho sướng thân, chọn đúng người mà yêu cho hạnh phúc đến răng long đầu bạc. Và không hối hận về sự tồn tại của mình trên cõi đời này.

Nói thì dễ lắm, chả biết sớm mai thức dậy có còn thấy yêu con ngốc thất nghiệp ăn mặc như con trai này nữa hay không. Chắc phải lấy viết dầu viết lên gương rằng: “Embrace yourself, honey! Embrace yourself.”

2 Comments Add yours

  1. Hy-chan nói:

    Không có con CG đó thì chúng ta không phải bạn nhao đâu ╮(╯▽╰)╭! Nhiều lúc cũng muốn nấu cái nồi lẩu sôi nhúng cái con cua đó vào ăn cho nó bõ tức, cơ mà dù sao cũng đội ơn nó nhiều! Thôi đi ngủ đê~ Mai trời lại sáng ٩( ᐛ )( ᐖ )۶!

  2. Cee nói:

    Kiểu gì em cũng thương chị, honey :* Ngoan đi, thương!!

Gửi phản hồi

