[Cảm nghĩ] [AKB48] TAKAMINA tốt nghiệp, Yuihan kế nhiệm Soukantoku


“Tổng Quản” Takamina của AKB48 đã thông báo tốt nghiệp, dù ngày tốt nghiệp là đúng một năm sau.

2045644_201412080785410001418042358c

Bài phát biểu của Takamina.

Hôm nọ xem lại concert tốt nghiệp của Acchan ở Tokyo Dome, thật sự cảm thấy cô xứng đáng với vị trí Center suốt 7 năm. Không phải vì cô hát hay nhảy đẹp hay có khí chất gì, mà vì cô cùng Takamina luôn là những người tiên phong của AKB48. Trong thời điểm đỉnh cao của AKB48, thời điểm mà không ai nghĩ đến việc những trụ cột của nhóm chứ đừng nói là vị trí tối quan trọng nhất lại tốt nghiệp. Thế mà cô đã quyết định tốt nghiệp! Kéo theo sau đó là những tên tuổi quen thuộc, những cái tên mà dàn senbatsu của single nào cũng thấy xuất hiện, những cái tên của thế hệ thứ 1 và thứ 2, lần lượt ra đi. Vì center tối thượng của AKB48 đã dám từ bỏ, họ cũng dám từ bỏ để đi theo những mục tiêu riêng của mình.

Và hôm nay, một người ở một vị trí mà cũng không ai nghĩ là sẽ tốt nghiệp khi dàn hậu bối mà ai cũng nghĩ là vẫn còn non trẻ, đã thông báo tốt nghiệp. Cô ấy đã chờ 3 năm để nối bước theo cô bạn thân center tối thượng kia của mình, vì cô biết trách nhiệm của cô vẫn còn đang đè nặng trên vai. Một Bạch Dương, đã lãnh vị trí dẫn dắt đúng với tính chất của một Thống Lĩnh nguyên tố Lửa, đã đứng ra quản lí hơn 100 đứa con gái, đã ở đó để cổ vũ, để động viên, để gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm để AKB48 có thể đạt đến đỉnh cao danh vọng của ngày hôm nay. Với single thứ 38 vừa qua, AKB48 đã trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên có số lượng doanh thu trên 30 triệu bản, cũng với thời gian kỉ lục là 8 năm 10 tháng kể từ ngày debut, trong khi nhóm nhạc rock huyền thoại B’z mất đến 14 năm 7 tháng để đạt được doanh thu này. Thành công ấy luôn có sự góp mặt của cô gái chỉ cao có 1m50.

Cô ấy đã quyết định tốt nghiệp. Với những đợt “thay máu” gần đây trong AKB48, từ lâu tôi cũng đã không thất vọng hay tiếc nuối trước những thông báo tốt nghiệp từ những thành viên kì cựu. Những thành viên ấy từ lâu đã hiểu rõ cuộc đời của họ không gắn mãi với sự nghiệp idol, nhưng họ vẫn ở lại như để trả ơn cho nơi đã nuôi dưỡng thành công của mình, nơi có những người đã ủng hộ mình kể từ ngày mình còn xấu xí. Và họ cũng biết, nếu họ không ra đi, thì những hậu bối của họ sẽ luôn bị cái bóng quá lớn che khuất, để lại một thế hệ đầy tiềm năng nhưng cũng đầy nuối tiếc, như lứa thế hệ 4, 5, 6, 7 đã từng phải chịu đựng. Vì thế, trong mắt tôi, việc tốt nghiệp của những thành viên ấy luôn là một điều tốt, rất tốt. Tốt nghiệp là một quyết định đem lại cơ hội cho người và cho mình. Tôi mong cô gái vĩ đại này cũng sẽ gặp một cơ hội vĩ đại để có thể tiếp tục giấc mơ ca sĩ solo của mình.

2045644_201412080785699001418042358c

Bên cạnh những cảm xúc vui mừng cho Takamina, còn một chuyện khác làm tôi thấy vui là việc Takamina đề cử Yokoyama Yui – là Yuihan của tôi – lên làm General Manager (Soukantoku) kế nhiệm. Cô gái vụng về hay khóc nhè nhưng có sức làm việc kinh người và luôn đẩy sự nỗ lực của mình đến giới hạn mới, đã được đề bạt như một hình thức công nhận và khen thưởng, dù Soukantoku là một trách nhiệm nặng nề và khó khăn. Cô gái ấy, khi thế hệ thứ 9 vẫn còn mờ nhạt, đã là người duy nhất trong thế hệ của mình được đề bạt lên một trong 3 team chính, được Mariko-sama ngợi khen. Cô cứ dần bước lên những nấc thang thành công của riêng mình, dù đôi khi lại không phải theo như ý cô muốn. Vị trí captain hiện giờ đôi khi cũng cản bước đường mà cô theo đuổi, vì cô phải luôn ưu tiên hỗ trợ cho cả team thay vì chỉ riêng cho bản thân mình. Và giờ đây là vị trí còn cao hơn cả Captain, “Tổng quản”. Nhưng như Takamina đã nói, “Tổng Quản” cũng sẽ khiến người ta chú ý đến Yuihan nhiều hơn, và biết đâu, sau khi tiếp nhận vị trí ấy, vì để cổ vũ và cám ơn cô mà fan sẽ giúp cô tiến vào Kami7 – 7 vị trí cao nhất của dàn senbatsu trong cuộc Tổng tuyển cử. Biết đâu nhỉ… Nói như vậy, có lẽ tôi cũng đã quyết định sẽ chi tiền và vote cho cô gái hay khóc nhè trong ít nhất 2 lần Tổng tuyển cử tiếp theo rồi. Cố lên, Yuihan của tôi! Con đường của em với AKB48 còn rất dài với trách nhiệm em sẽ gánh trên vai, và rồi sẽ có ngày em nhìn lại những thành quả em đem về cho AKB48 và tuyên bố tốt nghiệp khi đang ngẩng cao đầu hãnh diện.

Tôi luôn có manh mún viết một bài về những giọt nước mắt ngày tốt nghiệp của AKB48. Những giọt nước mắt chứa đựng những thứ cảm xúc phức tạp, vừa đau đớn nhưng cũng lấp lánh ánh sáng của hạnh phúc. Phải chia tay nơi mà mình đã gắn bó cả tuổi thanh xuân, nhưng ra đi là để hướng về những cơ hội và chân trời mới. Và những cô gái tuổi đôi mươi nhưng đã phải chất chứa trong mình đa dạng tình cảm và cảm xúc như vậy, quả thực đáng nể.

2045644_201412080785912001418042358c

3 Comments Add yours

  1. Sakie nói:

    mình hy vọng Yui chan có thể thành công là tổng quản 1 team đang quá non trẻ và chưa có điểm nhấn, cũng hy vọng cô ấy tìm dc cho mình 1 vị trí trong top7 senbatsu năm nay

    1. Mình cũng mong Yui vào Kami7 lắm. Năm nay nhất định sẽ dồn tiền vote cho Yui T___T

  2. Bài viết hay lắm :)
    Mình cũng thích Takahashi )

Gửi phản hồi

