Tarot


(À, gửi những bạn chưa biết, Nguyệt hiện giờ đang sống ở Tokyo, tầm một đến hai năm nữa. Không biết có bạn nào đang ở Nhật có hứng thú gặp gỡ không a?)

Hôm nay tự dưng muốn viết về Tarot, một điều mà trong khoảng nửa năm trở lại đây, có lẽ mọi người thấy rất nhiều trên facebook của mình. Trước giờ mình gần như không viết gì về nó ngoài những thông báo mở lịch xem bói, vì sau khi nghỉ việc hồi khoảng tháng 7 năm ngoái, nhu cầu giãi bày về bản thân và những chuyện cá nhân của mình càng ngày càng ít đi. Rồi, giờ nghĩ gì viết đó nha.

Tarot đến với mình vào một sáng tháng Một năm ngoái, suy nghĩ đầu tiên khi mở mắt dậy là “Đến lúc xem Tarot được rồi.” Ngay sáng hôm đó, mình đi tìm bộ bài đầu tiên. Sau khi đặt mua xong xuôi, tới buổi trưa mình bị mất trộm con iPhone 6s, ha ha. Nhiều khi không biết vụ mất trộm đó là do trúng đợt Thủy Tinh nghịch hành hay là do phải “trả giá” nữa. Những ngày đầu đến với Tarot thiệt sóng gió a ~

Bộ bài đầu tiên mình nhìn trúng là Fountain lạnh lùng sắc sảo, nhưng bộ đầu tiên mà mình mua và sở hữu lại là Fairy ấm áp ôn nhu. Định mệnh của một đứa buê đuê chính là luôn nhìn trúng những bộ bài buê đuê. Cả ba bộ của mình đều không mang tính truyền thống. Fairy thay bốn bộ Wands, Swords, Cups và Pentacles bằng Xuân, Hạ, Thu, Đông. Hình ảnh của Fountain thì hiện đại, trừu tượng. Sun Moon thì thay các lá Knight và Page bằng Prince và Princess, hình ảnh cũng chả liên quan lắm đến ý nghĩa truyền thống. Có ai đời cho Emperor mặc quần tụt áo phông đi dép Crocs không? Đến nay, Fairy vẫn là đứa mình cho mình cảm giác an toàn nhất. Fountain lúc rõ ràng, lúc mơ hồ, lúc hăng say, lúc lười biếng. Sun Moon đích thị là trẻ con, lúc thì ngoan ngoãn, còn có lúc ép nó ngồi học nó nhất định sẽ chạy đi chơi, còn không nó phá cho nát cái bàn. Không bộ nào mạnh hay yếu hơn bộ nào, chỉ là duyên có đến giữa chúng nó với khách đến chơi hay không mà thôi.

Quẻ bói đầu tiên là dành cho một người anh. Rút bài cho mối quan hệ của anh và người anh yêu lúc đó là lá Wheel of Time (Wheel of Fortune). Đáng lẽ phải giải rằng anh và người ấy chính là duyên nợ, có chạy ba trăm vạn dặm ra xa nhau thì rồi cũng sẽ tìm thấy nhau ở bên kia Trái Đất. Ấy vậy mà lúc đó, với hình ảnh Mặt Trời Mặt Trăng, Xuân qua Thu tới, mình lại giải rằng anh và người đó rồi sẽ dần xa, như ngày và đêm, mãi chẳng ở cùng một chỗ. Bây giờ hai người đến với nhau hạnh phúc êm đềm cả rồi. Hôm trước tự thú trước bình minh làm ông anh cười ha ha, giải bài kiểu gì phá hoại gia cang quá vậy mẹ. Ấy nhưng Nguyệt nay đã không còn là Nguyệt xưa, lập tức vung mỏ lên lấp liếm, em giải sai như vậy chính là định mệnh dồn ép, càng chứng tỏ anh và người đó đích thực là duyên nợ sẽ quấn lấy nhau hoài. Nếu anh vì một lời phán bừa của một con nhỏ mới quen mà xa rời người đó, há chẳng phải tình yêu của hai người nông choẹt như cái cơi đựng trầu sao? Lá Wheel of Time hôm đó chính là bản chất của hai người, còn lời giải của em chỉ là sự đưa đẩy của định mệnh mà thôi. Ôi, thầy với chả bà.

Vui nhất hẳn là mấy lúc nhận được feedback. Nhưng cũng có lúc nhận được phản hồi là bói đúng mà lửng lơ không biết buồn hay vui, vì kết quả đó lại không phải là một chuyện vui vẻ. Trong những feedback vui, thì vui hơn cả là mấy lời “Cám ơn Nguyệt, tớ đã biết mình phải làm gì.” Trong phim Ice Princess, nữ chính giỏi Vật lí đã kiếm việc làm thêm bằng cách giúp những cô bạn vận động viên trượt băng luyện tập tốt hơn bằng cách áp dụng nguyên tắc vật lí. Khi cô bạn vận động viên nhảy được một cú xoay ba vòng và cám ơn nữ chính, nữ chính đã nói rằng: “Máy tính không nhảy hộ cậu. Cậu vẫn là người đã trực tiếp thực hiện được cú nhảy đó.” Tarot của mình giống như máy tính và các công thức vật lí trong phim đó vậy. Các bạn vẫn là người làm chủ cuộc sống của chính mình.

Cũng vì vậy mà có khi xem bói mười lăm phút, còn ngồi tâm sự chuyện tào lao chi khơ với khách thì đến tận một tiếng. Cũng vì hay tâm sự như vậy mà có khi người ta trêu mình sao không xem bói chuyên nghiệp, và mình thì nghiêm túc từ chối. Không đi làm, không trải nghiệm cuộc sống thì lấy đâu ra kinh nghiệm và kiến thức để cùng mọi người chuyện trò? Mình cũng đâu có giỏi thần thánh để chuyện gì cũng dám phán, chuyện nhỏ chuyện to gì cũng nhìn ra. Đề về con nào, Vietlott ra số mấy. Ây da, lỡ hên xui bói trúng một lần dám phải dành một kiếp trả nợ cuộc đời lắm a ~

Nhưng Tarot hay Chiêm Tinh, vẫn cứ là tin rồi thì mới trúng. Ừ, nghe có vẻ lừa đảo ha. Nhưng thật sự là vậy. Mình không trách cũng không cảm thấy dội khi đọc phải những lời người ta tỏ ý xem Tarot là thứ nói cho người nghe cái họ muốn nghe, là thứ thực nghiệm khả năng nắm bắt tâm lý. Tarot không có chuyện “xem thử”, “bói thử”, coi trúng mới tin. Không tin càng tốt. Bạn không tin, không xem, chứng tỏ bạn vẫn còn tự tin nắm lấy vận mệnh của bạn. Mình thành tâm chúc bạn không bao giờ phải tìm đến Tarot. Nhưng đôi lúc cũng thành tâm mong những ai nếu không tin, cũng đừng buông lời nặng nhẹ đến những người đang tin. Mà thôi, ai cũng vậy, chuyện gì cũng vậy, đừng buông lời nặng nhẹ nhau mà làm gì. Thiện tai thiện tai ~ (Để đó Nguyệt video call từ Nhựt về chửi lộn giùm các bạn là được rồi gì chứ Dương thích nhứt là đi chửi lộn đó ahihi).

Lại nói về chuyện định mệnh. Đúng là có mấy chuyện giở bài ra rồi phải nhẹ nhàng úp bài lại, cười duyên rồi nói, bài hổng lên a. Thật ra bài có lên, mà lên thấy gúm quá hổng dám tiết lộ. Thường là hứa với khách, tới lúc nào đó sẽ nói cho khách nghe. Nhưng cũng thường là quên béng đi mất. Thật ra như vậy mới tốt. Vận mệnh cũng như chiếc bánh xe đang lăn vậy. Đôi khi biết trước chuyện gì đó giống như chạm một ngón tay vào bánh xe. Có thể bánh xe không làm sao, nhưng cũng có thể bánh xe sẽ lăn vào một con đường khác. Nguyệt đã trả giá một lần, không phải là chuyện lớn nhưng nó như một lời cảnh báo, có ngày chuyện mà Nguyệt tiết lộ cho khách còn lớn hơn thế. Lúc đó, ai sẽ đền bù cho khách đây? Là khách, hay là Nguyệt?

Lại nói chuyện quên béng. Mỗi khi nhận được tin nhắn kiểu “Chị ơi chuyện hồi xưa chị coi cho em, giờ đúng rồi nè”, thì câu trả lời của mình nhất định sẽ là: “Hồi xưa phán gì vậy quên rồi, em nhắc chị ih ~~~”

Lại nói chuyện khách. Khách đến với mình, tội nhất là mấy em nhỏ 94, 95 đổ xuống. Đến xem bói mà lần nào cũng bị chị thầy ngồi giảng đạo cuộc đời, em phải thế này thế kia. Lên bài rõ nhất, hay khóc nhất thường là khách Xử Nữ, cái bọn nếu không bị dồn tới chân tường, bọn nó ắt sẽ không tìm đến với Tarot. Hay hẹn coi bài nhất và hay bị ăn chửi nhất là khách Thiên Bình và Song Ngư. Thú vị nhất mà cũng sợ nhất là khách đã lớn tuổi, cô giáo, các đàn anh idol blogger này nọ. Một lần lên bài là một lần học hỏi, mở ra thêm bao nhiêu góc nhìn. Còn khách dễ chọc chửi lộn nhất là khách muốn nghe kết quả phải đúng ý mình. Khách làm buồn cười nhất là khách biết giá xem bói xong lặng lẽ seen, no rep. “Tưởng coi miễn phí.”

Khách vớ vẩn nhất chính là bản thân.

Nhưng Tarot thật sự không phải là tất cả. Có những chuyện bài đã phán, nhưng ta phải chờ, phải chờ, phải kiên nhẫn, dồn hết tâm can mà chờ đến ngày hiện thực rành rành ra trước mắt, ta mới có tư cách để nói, bọn mi cuối cùng cũng nằm trong tay ta. Tarot vẫn chỉ là công cụ. Không có Tarot, người ta vẫn sống được. Mình đã có thời cắm mặt vào bộ bài, đến lúc ngẩng lên mới nhận ra bao nhiêu ngày xanh đã trôi qua, bao nhiêu lần mặt trời lên đỉnh đầu, bao nhiêu cơ hội đã đến, tất cả đều đã vụt qua trước mắt rồi ở lại phía sau. Làm người, nhất định phải ngẩng cao đầu, dù trước mắt là màn sương. Cũng như bao nhiêu khách, có những chuyện cảm thấy Tarot nói trúng chẳng qua là vì trong lòng đã biết rõ kết quả.

Cũng như khách, không có Tarot, nhất định mình vẫn sẽ sống được.

Thôi một nghìn bảy trăm chữ dành cho Tarot đến đây xin tạm dừng. Và Nguyệt vẫn nhận xem Tarot ở Tokyo, 500yen/30p thôi nha :”>

 

3 Comments Add yours

  1. Nguyen Huy Hoang nói:

    Bạn ơi, mình muốn xem Tarot ở tokyo thì phải liên lạc với bạn như thế nào

    1. Chào bạn, phiền bạn nhắn tin vào facebook mình nha (facebook.com/co.nguyet). Cám ơn bạn nhiều!

    2. Nếu bạn không nhắn tin trên FB được thì có thể add LINE của mình nha, ID là conguyet nhé.

Trả lời

