Truyện, Truyện ngắn ngắn nhỏ nhỏ

Những câu chuyện trong kì thi Tốt nghiệp THPT


– Tác giả: Cổ Nguyệt.
– Thể loại: SA, BL, đam mỹ hiện đại đô thị, truyện gay. Cân nhắc trước khi đọc.
– Rating: 15+
– A/N: Lấy cảm hứng từ đời thực. Những truyện ngắn ngắn nhỏ nhỏ viết cho vui nhằm thỏa mãn trí tưởng tượng rất dễ được chắp cánh dù chỉ bằng một hình ảnh, một lời nói hay một chi tiết trong đời sống của tác giả.

Thân tặng các hủ nữ 93 đang thi Tốt nghiệp.

1.

– Hưng, Hưng!
– Gì?

– Chỉ tao câu 2.

– …

Liếc trái liếc phải, giám thị hai bên hoàn toàn không để ý, Hưng quăng mẩu giấy xuống bàn đằng sau. Hùng mừng rỡ chộp lấy.

Ra khỏi phòng thi, Hưng khoác vai nó đi ra cổng, nói: “Làm bài Tốt nghiệp có cái câu đơn giản vậy mà cũng không làm nổi, lúc thi ĐH thì sao hả? Thi Tốt nghiệp xong qua nhà tao ở đi, đằng nào mày cũng ở có một mình. Qua nhà tao, ba má tao chăm cho tới lúc thi ĐH, rồi tao kèm mày học nữa. Vậy nha” rồi leo lên xe ba hưng đang đợi.

Để lại Hùng đang trong một nỗi sung sướng ngất ngây không đơn giản xuất phát từ bài nó làm hoàn hảo, chỉ là bị quên mất một công thức mà đâm cuống, và xuất phát từ nguồn nào khác thì các bạn biết rồi đấy.

2.

– Nhanh hen, mới hôm nào còn lọ mọ đi thi, giờ thì đã đứng ở vị trí gác thi rồi.

– Ừ. Nhanh ghê. Nhìn tụi nhỏ mà nhớ lại thời cấp 3 ghê gớm.

– Nhớ cái ngày cậu đi thi Tốt nghiệp, tui đứng chờ đón cậu về giữa trưa nắng, muốn xỉu luôn.

– Muốn xỉu thì sao không về đi, ở lại chờ tui làm gì. Hứ.

– Tui đi về rồi ai rước cục cưng của tui về nhà an toàn, lỡ trong lúc thi có đứa nào hỏi bài cậu không chỉ rồi nó theo đuổi đánh cậu thì sao, lỡ có đứa nào thấy cậu đẹp quá bắt cóc về nhà thì sao. Cục cưng của tui mà bị gì là tui chết đó, tình cảnh bi thảm còn hơn xỉu nữa. Biết không?

– Trời ơi bé bé cái mồm thôi. Cái gì “cục cưng” hả? Ở đây đang là phòng thi đó. Anh im lặng giùm tui coi.

– Vậy thì đừng hỏi mấy cái câu hỏi tu từ dở hơi đó nữa, bé cưng à.

– Anh nói nữa thì tối nay ngủ riêng nhé.

– Ấy, đừng.

– Biết điều đi.

– Nè.

– Gì?

– Đang tự mãn vì bắt nạt được tui thì tại sao mặt đỏ vậy?

– Tuần này ngủ riêng.

– Á, đừng mà.

– *im lặng dài hạn*

– *mếu dài hạn*

Tất cả đều là những tiếng thì thầm của gió thôi, các thí sinh à. Các em có nghe thấy gì không? Chắc là không đâu nhỉ.

3.

Minh Nguyên đặt bút xuống bàn, tự tin dò lại bài làm của mình. Môn sở trường, nó không tin nó có thể không được 10, xui xẻo lắm, mắt mờ tay run có đánh nhầm thì kiểu gì cùng lắm cũng 9.5 thôi. Hài lòng, nó quay quanh nhìn phòng thi. Phòng thi đợt này của nó toàn con gái, không biết sắp xếp kiểu gì mà lại ra như vậy. Nó thở nhẹ một cái, may thiệt. Chứ có vài đứa con trai ở đây thì cầm chắc nó sẽ bị phân tâm rồi, cái đứa đầu óc vừa biến thái vừa bay bổng như nó. Coi như lão Thiên gia còn thương nó đi.

Nhìn quanh quất một lúc Minh Nguyên quyết định gục mặt xuống bàn ngủ, vừa cúi xuống, đột nhiên nó linh tính thấy một điều gì đó kì lạ. Mở căng mắt ra quan sát thật kĩ, có một dòng chữ được khắc nhỏ xíu và tinh vi, chứng tỏ chủ nhân của nó là người cực kì khéo: “Hoàng, anh yêu cậu mất rồi”. Bụp! Có ai nghe tiếng tim Minh Nguyên vừa ngừng đập không? Dồn một ít sức lực cuối cùng, Minh Nguyên nheo mắt đọc một dòng chữ nhỏ khác ở phía dưới, nét mới hơn, có lẽ là vừa khắc gần đây: “Hãy nói cho tôi biết chuyện Hoàng cũng yêu tôi là thật đi”. Minh Nguyên hóa đá rồi. Và một dòng chữ viết bằng bút xóa, ở ngay bên cạnh dòng chữ thứ hai, nói rằng: “It’s true. H”. Nét chữ rõ và chắc chắn và vì nó được viết bằng bút xóa nên dường như không ai để ý đến hai dòng chữ được khắc nhỏ xíu bên cạnh. Giống như “It’s true. H” đang bảo vệ cho hai dòng chữ tình yêu bé nhỏ của nó vậy.

– Em à. Này em.

– Dạ.

– Học hành căng thẳng quá hả? Nè lau đi, chảy máu cam rồi kìa.

Hết.

33 bình luận về “Những câu chuyện trong kì thi Tốt nghiệp THPT”

        1. Trời ạ, wp nó quăng comment của em vào mục Spam đấy, ss vừa phát hiện ra. Làm mấy hôm nay đợi mãi ko thấy em trả lời :-ss wp cùi bắp >”<
          Fangirl xaaooo *ôm nào*

          1. Sao nó nỡ …. ;____;

            *ôm hôn thắm thiết* =w=

            À, hồi thi tốt nghiệp, bàn em cũng có cái đám chữ tương tự “Tôi yêu em” với “Tôi cũng yêu anh nhiều lắm” Cơ mà không viết tên =w= Chậc, bình thường sẽ phải xưng hô anh em chứ neh, đằng này lại tôi :”>~

          2. Lớp em còn có câu truyện thêu dệt về vợ chồng nhà thỏ mà =)) Mẹ Thỏ (aka Cường) và bố Thỏ (aka Sang). Ngày đẹp trời, bố Thỏ và mẹ Thỏ chán nhau, bố thỏ đi ngoại tình với Phong, mẹ Thỏ ngoại tình với Hoàng, để lũ con nheo nhóc ở nhà bơ vơ =)))

            À rồi thì bố Thỏ với mẹ Thỏ cũng quay trở về bên nhau =)) Tuy nhiên lúc đó đám con nheo nhóc năm xưa đi lập gia đình hết, còn lại cặp vợ chồng son =)))

  1. khửa khửa :)) hảo khả ái a~~~ =))~
    nàng đầu độc thế này, các e 93 đọc đc đi thi sao làm bài nổi đây =))))))~

  2. ôi, hai chàng giám thị thật là =))))) ước gì lúc nào mình thi giám thị cũng đằng sau thì thâm như thế thì hay quá rồi =))) Chỉ sợ đầu óc tê liệt k nghĩ dc gì thôi ~
    Anyway, mấy bạn chẻ 93er thi tốt nhá <3

  3. Do em chưa thi đại học nên k có câu chuyện nào để kể :”>

    Chỉ có một lần trong giờ thi học kì II, sau khi làm bài xong, kiểm tra bài lần 2, lần 3, rồi đặt xuống. Lấy đam mỹ ra, ngồi đọc rất tự nhiên trước mặt giám thị (là cô tổng giám thị). Nhìn thấy em đọc đam mỹ (trong mắt cổ là quyển tài liệu không rõ nội dung) thế là cô đi xuống, lấy quyển đam mỹ của em. Mang về chỗ giáo viên, mở ra đọc. Mà quyển đam mỹ đó lại là “ràng buộc” nữa *cười cười*. Lúc đầu cô đọc mặt k có biểu tình gì, nhưng lúc sau mặt đen đen lại, nhíu mày. Trong lúc cô đọc thì bọn ở dưới ngồi đưa phao, trao đổi bài :)). Cuối cùng, cô phải đóng quyển đam mỹ lại đem trả cho em rồi đi ra ngoài :)) :)) *khổ thân cô ghê* =))))

  4. tình hình là em còn 1 ngày thi nữa,nếu như may mắn,cực kì may mắn mà gặp được 2 thầy giám thị kính mến ấy thì chắc chắn đến lúc được về 2 lão không thoát khỏi tay em!kakakaka
    nhưng em sợ mình ko giữ nổi bình tĩnh mất,tay chân sẽ run lẩy bẩy,máu dồn lên não,miệng cười như con dở người mất thôi! vậy là em sẽ được 2 người ấy dẫn vô phòng cấp cứu chăng? >.< (điên wá!)

  5. [Shini]
    tỷ ơi, 2 anh giám thị vs cái biểu tình này đảm bảo khiến cho hủ nữ đi thi ko làm đc bài mất
    nếu mà thật sự có 2 anh giám thị như thế thì mong các anh cuối h hẵng thì thầm cho các em nó còn làm bài =)) làm xong sớm rồi ngồi ngắm 2 anh giám thị thì thầm to nhỏ =))

  6. Hơ.. Mà… hai bạn không sợ bị lập biên bản cả đôi sao? Cái câu thì thầm như gió ý, rồi cả hành động đưa khăn “lau máu cam” cực kỳ mờ ám nữa *hịhị*, hay là cả bạn GT còn lại lẫn GT hành lang đều là fangirl/boy nốt nhẩy?

    1. trong phòng thi lúc nào chả có cảnh các giám thị buồn chán rồi túm tụm lại to nhỏ hở tỷ ;))) nên ko ai để ý đâu nga~ *cười* còn hành động đưa khăn cho lau máu mũi thì cũng chỉ là quan tâm đến thí sinh đáng thương thôi ;)) *cười mờ ám* em đang hi vọng bạn giám thị đưa khăn cho Minh Nguyên là 1 anh trông bình thường thôi, chứ nếu là 1 anh anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong thì chắc con bé tử nạn luôn quá :))))

  7. Em cũng chảy máu cam rồi! Tinh thần hủ nữ bất bại!!

    Năm sau đến lượt em đi thi rồi TT^TT. Vô phòng thi mà gặp giám thị kiểu đó hay là đang làm bài mà phát hiện mấy dòng chữ kia chắc em tiêu luôn quá, khỏi làm bài!

    Thực ra như 2 anh giám thị kia, dù là nói chuyện nhỏ, khó nghe thấy, nhưng nếu nói nhỏ thì sẽ phải ghé sát, mà đã ghé sát rồi thì ánh mắt thể nào chẳng nảy sinh yêu ý, mà đã nảy sinh yêu ý rồi thì xung quanh sẽ tỏa ra một luồng khí ủy mị khiến fan gơ dù có cố gắng lơ là đến đâu cũng không thể không phát giác.

    Kết luận: HAI NGƯỜI NẾU CÒN SUY NGHĨ CHO CÁC EM HỌC SINH ĐÁNG THƯƠNG THÌ LÀM ƠN TÁCH NHAU RA!! *gào* TT^TT

  8. Ko biết ai vừa vote cho truyện của mình 1 sao = Very poor nhỉ? Hy vọng bạn đó có thể comeback phân tích lý do cho mình để mình còn improve. Và cực kì ko hy vọng là người này vote 1 sao là vì truyện này là truyện gay nhá. Nếu mà như thế thật thì sẽ cực kì điên đấy.

        1. Tôi ko biết. Đang định làm tiếp mỗi lần có fic mới. Cái chính là tôi muốn nghe nhận xét, khen chê để còn improve. Tôi là con người của sự tiến bộ mà *mặt trời tỏa sáng* =)))))

Bình luận về bài viết này